Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Thắp sáng tình yêu biển đảo quê hương cho thế hệ trẻ
03:21 | 30/12/2017 Print   E-mail    

Sinh thời, Bác Hồ đã từng căn dặn : “Ngày xưa ta có đêm, có rừng. Ngày nay ta có ngày, có trời, có biển. Bờ biển nước ta dài, tươi đẹp. Ta phải biết giữ gìn và phát huy nó”. Với thế hệ trẻ hôm nay, mỗi người có thể thể hiện tình yêu nước, yêu biển - đảo khác nhau nhưng tất cả đều thể hiện tình cảm mãnh liệt ấy bằng nhiệt huyết của trái tim và lòng nhân ái. Tuổi trẻ Việt Nam là chủ nhân tương lai của đất nước, đang tích cực học tập, lao động để góp phần bé nhỏ sức lực của mình vào sự phát triển của đất nước. Thắp sáng tình yêu biển đảo quê hương cho thế hệ trẻ là một việc làm rất cần sự chung tay của các cấp, các ngành và toàn xã hội.

Đoàn phường Rạch Dừa tổ chức cho các em học sinh Trường THCS Ngô Sỹ Liên ra quân vệ sinh bãi biển năm 2017 

Thế hệ trẻ hôm nay được may mắn sinh ra trên đất nước bình yên, sạch bóng quân thù, được tự hào về những trang sử vàng quá khứ hào hùng. Nhưng biển đảo vẫn canh cánh mối lo xâm lấn của các thế lực thù địch và ô nhiễm môi trường biển. Nên nhiệm vụ của tuổi trẻ, nhiệm vụ của mỗi thanh niên với tình yêu Tổ quốc, tình yêu biển đảo lại được đặt lên trên hết. Nơi hải đảo xa xôi những chàng trai lính đảo, những ngư dân Việt Nam cùng lực lượng kiểm ngư đang ngày đêm bám biển, với lòng nhiệt huyết và trái tim yêu nước nhiệt thành, đang kiên cường bảo vệ biển đảo quê hương. Trước những cơn giông tố, mỗi người con đất Việt dù trong nước hay ở nước ngoài đã thể hiện tình yêu nước bằng những việc làm cụ thể hướng về biển đảo. Tất cả đều có một mẫu chung đó là trái tim nồng nàn, mãnh liệt, thiết tha hiên ngang mà nhân ái chan hòa.

Để thắp sáng tình yêu biển đảo quê hương, mỗi học sinh, sinh viên, thanh niên Việt Nam hôm nay đứng dưới ngọn cờ hòa bình cần ý thức về trách nhiệm, nghĩa vụ của mình. Trước hết mỗi thanh niên cần trang bị cho mình đầy đủ nhận thức và hiểu biết về tình hình biển Đông theo chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta: cần phải lên tiếng đấu tranh bằng biện pháp hòa bình, nhận thức đúng đắn về vai trò của mỗi cá nhân đối với vận mệnh của đất nước; Chung tay bảo vệ môi trường biển sạch đẹp, ủng hộ đóng góp công sức nhỏ bé của mình với biển đảo quê hương.

Đất nước Việt Nam với hình chữ S, có bờ biển dài khoảng 3.260 km từ Bắc xuống Nam chiếm tỷ lệ khoảng 100km2 đất liền/ 1 km bờ biển và hơn 3.000 hòn đảo trong đó có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Trong 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam có 28 tỉnh, thành phố giáp biển. Biển đảo là một phần máu thịt của Tổ quốc, vì vậy có muôn vàn trái tim ngày đêm hướng về biển đảo, dành tình yêu cho những người lính biển cùng các chiến sĩ, các lực lượng ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển đảo nước nhà. Người dân Việt Nam đều hướng về biển bằng một tình yêu chung thủy. Đó là niềm tự hào, say mê trước vẻ đẹp của những bãi cát dài, làn sóng biếc, vịnh đảo nên thơ.

Các em học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường hôm nay hãy góp lửa vào tình yêu ấy bằng cách học tập, rèn luyện trau dồi phẩm chất đạo đức tôi luyện ý chí, trở thành một Đoàn viên ưu tú về mọi mặt; tích cực tìm hiểu để có nhận thức sâu sắc về luật pháp và công ước quốc tế, ý thức về quy tắc ứng xử trên biển Đông nhằm đưa ra những bằng chứng thuyết phục khẳng định chủ quyền biển đảo. Nhận thức được vấn đề này, mỗi Đoàn viên cần tuyên truyền những hiểu biết của mình cho người thân, bạn bè và toàn xã hội để cùng chung tay góp lửa bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.

Mỗi đoàn viên thanh niên hôm nay, hãy trở thành một tuyên truyền viên giúp mọi người cùng hiểu, cùng nhau giữ gìn hải đảo biên cương của Tổ quốc. Những thanh niên trẻ hăm hở cống hiến nhiệt tình và sáng tạo, góp phần để Việt Nam trở thành quốc gia “mạnh về biển - giàu lên từ biển”. Thế hệ trẻ Việt Nam cần đóng góp sức mình bằng những việc làm cụ thể vào công cuộc xây dựng biển đảo quê hương. Hãy biến yêu thương thành hành động, quan trọng hơn phải biết bình tĩnh, thận trọng trong suy nghĩ và hành động; hãy cùng nhau tham gia tích cực những cuộc vận động như vì Trường Sa thân yêu, Vì biển đảo thân yêu, Triệu trái tim hướng về biển đảo Tổ quốc, Em yêu biển đảo Việt Nam, Vì biển xanh quê hương…

Lịch sử đã cho chúng ta thấy rằng, những thế hệ thanh niên Việt Nam trước đây đã bỏ lại sau lưng bao ước mơ, hoài bão để đi theo tiếng gọi của trái tim, của quê hương, của lý tưởng, cùng nhau ra chiến trường để đánh đuổi quân xâm lược, bảo vệ Tổ quốc. Họ luôn là lực lượng tiên phong, xông pha vào những nơi gian khổ mà không ngại khó ngại khổ. Thế hệ trẻ hôm nay hãy cùng noi gương các thế hệ cha anh đi trước, có những hành động thiết thực hướng về biển đảo quê hương, bảo vệ chủ quyền biển đảo đất nước, vì một Việt Nam hòa bình, độc lập và phát triển./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu