Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Mang đến một mùa xuân ấp áp, Tết trọn yêu thương cho những gia đình chính sách, người có công, người nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội.
05:01 | 16/01/2018 Print   E-mail    

Như đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, các cấp, ngành, đoàn thể tại thành phố Vũng Tàu lại tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho những gia đình chính sách, người có công, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội toàn thành phố. Hoạt động này đã trở thành truyền thống tốt đẹp, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Với sự quan tâm, chăm lo kịp thời của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, nhân dân toàn thành phố, chúng ta hy vọng các gia đình chính sách, những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn sẽ được đón một cái Tết vui vẻ, đầm ấm và đậm nghĩa tình. 

Liên đoàn Lao động thành phố Vũng Tàu tặng quà Tết 2017 cho những hoàn cảnh còn khó khăn 

Để việc hỗ trợ Tết được kịp thời và đúng đối tượng, ngay từ tháng 12 năm 2017, Đảng bộ và chính quyền thành phố Vũng Tàu đã chỉ đạo các ngành, các cấp, đoàn thể và các địa phương rà soát các đối tượng chính sách người có công, các hộ nghèo, cận nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn cần được hỗ trợ. Trên cơ sở đó, các ngành, các cấp, các địa phương chủ động bằng nguồn ngân sách địa phương, nguồn thu từ các quỹ và việc tuyên truyền, vận động các cơ quan, doanh nghiệp để tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà đối với những gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người cao tuổi, hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Bên cạnh ngân sách chung, các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức chính trị, đoàn thể các cấp tại thành phố Vũng Tàu cũng đang tích cực kêu gọi, vận động nguồn lực xã hội hóa để trợ giúp, chăm lo Tết cho người nghèo và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ các tổ chức thiện nguyện, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, nhân dân trong và ngoài thành phố… Để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các cấp, các ngành, đoàn thể, địa phương đang lên kế hoạch về hoạt động chung tay chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách với nhiều hình thức phong phú từ thăm, tặng quà, tặng bánh chưng, quần áo mới đến sửa chữa nhà ở cho các hộ gia đình chính sách nghèo, các hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, người già neo đơn…Những nghĩa cử đó thể hiện tấm lòng tương thân, tương ái của cả cộng đồng, góp phần mang đến cho người nghèo một cái Tết đủ đầy hơn cả về vật chất lẫn tinh thần.

Có thể thấy rằng, mỗi dịp Tết đến, xuân về thì việc tặng quà Tết người có công, đối tượng chính sách, hỗ trợ Tết cho người nghèo là nét đẹp truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc của các ngành, các cấp, đoàn thể, các địa phương tại thành phố Vũng Tàu. Hằng năm, ngoài các phần quà theo quy định của Chủ tịch nước, của Tỉnh gửi tới người có công với cách mạng, người cao tuổi, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố thì Lãnh đạo thành phố Vũng Tàu cũng có những phần quà riêng để gửi tặng các đối tượng đó mỗi dịp xuân về. Qua đó, nhằm góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội để hỗ trợ, giúp đỡ các hộ gia đình, các cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn. Đây là những sự quan tâm hết sức thiết thực để góp phần hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vui xuân, đón tết đầy đủ và ấm áp.

Theo Lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh và xã hội thành phố Vũng Tàu thì: ngoài sự quan tâm của các cấp lãnh đạo thành phố, các ngành, đoàn thể, địa phương tùy theo tình hình thực tế để có kế hoạch trong việc chung tay đem mùa xuân ấm áp cho những gia đình chính sách, người có công, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội nhân dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất năm 2018. Đây cũng là dịp để các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân trong toàn thành phố thể hiện sự biết ơn, tri ân với những người có công với cách mạng, thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn" tốt đẹp của dân tộc ta; đồng thời thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố Vũng Tàu tới các hoạt động an sinh xã hội, chăm sóc người cao tuổi, giúp đỡ các hộ nghèo; các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, để mọi người, mọi nhà đều được vui xuân đón tết, góp phần động viên nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua ngay từ đầu năm, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra.

Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 đang đến gần. Đâu đó, ở nhiều góc khuất của thành phố Vũng Tàu chúng ta sẽ không khó để bắt gặp những mảnh đời khốn khó, bất hạnh và còn nhiều khó khăn. Họ luôn mong chờ vòng tay của xã hội mỗi dịp xuân về để thấy ấm lòng hơn, thấy mùa xuân ấm áp hơn. Và với tất cả trách nhiệm và tình cảm, Ðảng bộ, chính quyền, các cấp, các ngành, đoàn thể thành phố Vũng Tàu đang làm hết sức mình để mùa Xuân đầm ấm, yên vui thật sự đến với mọi người, mọi nhà, với những gia đình chính sách, người có công, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

 

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu