Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội nghị phổ biến Quyết định số 215/QĐ-TTg ngày 06/02/2014
07:49 | 04/06/2014 Print   E-mail    

 

         
 
Sáng ngày 02/6/2014. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị phổ biến Quyết định số 215/QĐ-TTg ngày 06/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Hành động Quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) đến năm 2020.
 
Đến dự Hội nghị có ông Hồ Văn Lợi -Giám đốc, ông Phạm Hoàng Long – phó Trưởng phòng Xây dựng Nếp sống Văn hóa - Gia đình- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tham dự Hội nghị có hơn 350 đại biểu Đại diện các ban, ngành, đoàn thể của Tỉnh, đại diện thành viên và Tổ thư ký Ban chỉ đạo công tác gia đình từ Tỉnh đến phường, xã.
 
Ông Phạm Hoàng Long, (Báo cáo viên)
 
Quyết định 215/QĐ-TTg 06/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ, phê duyệt Chương trình hành động quốc gia về PCBLGĐ đến năm 2020. Nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, cộng đồng và toàn xã hội trong công tác PCBLGĐ, từng bước ngăn chặn và giảm dần số vụ BLGĐ trong phạm vi toàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.
 
Mục tiêu của Chương trình phải xây dựng và hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật; nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, cộng đồng và các thành viên gia đình về PCBLGĐ và chuyển đổi hành vi trong PCBLGĐ; nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ làm công tác gia đình; xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu, các cơ sở tư vấn về PCBLGĐ, cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình.
 
Phấn đấu đến năm 2015 trên địa bàn cả nước sẽ có trên 85% số hộ gia đình được tiếp cận thông tin về PCBLGĐ; trên 50% số cán bộ tham gia PCBLGĐ các cấp.
 
Đến năm 2020 có trên 95% số hộ gia đình được tiếp cận thông tin về PCBLGĐ; trên 90% số cán bộ tham gia PCBLGĐ các cấp và lãnh đạo chính quyền, đoàn thể cấp xã được tập huấn nâng cao năng lực PCBLGĐ.
 
Để đạt được các mục tiêu trên cần phải tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và đầu tư nguồn lực của Chính quyền các cấp; sự tham gia, phối hợp của các Bộ, ngành, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên, toàn xã hội trong công tác PCBLGĐ. Đẩy mạnh tuyên truyền vận động PCBLGĐ, đảm bảo nguyên tắc lồng ghép với việc thực hiện bình đẳng giới, đảm bảo tính hiệu lực, hiệu quả và đồng bộ, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức và linh hoạt, phù hợp với từng nhóm đối tượng, từng địa phương.
 
Thông qua Hội nghị, đã giúp các đại biểu nắm rõ các nội dung của chương trình hành động ; quy trình phát hiện, can thiệp, xử lý các tình huống BLGĐ trên địa bàn xã, phường, khu phố, thôn, ấp, tổ dân phố; đăng ký hoạt động địa chỉ tin cậy ở cộng đồng và xây dựng đường dây nóng ở xã, phường, thị trấn. 
 
Kết thúc Hội nghị, các đại biểu tham dự đã nắm vững kiến thức và kỹ năng cần thiết khi tổ chức thực hiện triển khai công việc tại cơ sở trên địa bàn./.
                                                                            
Tin, ảnh: Khánh Sơn
BBT..
 
               

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu