Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thứ trưởng Bộ y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại TP. Vũng Tàu.
04:57 | 26/05/2014 Print   E-mail    

 

 
 
Sáng nay 26/5, Đoàn công tác của Bộ y tế do ông Nguyễn Thanh Long- Thứ trưởng Bộ y tế làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại phường Thắng Nhất, Cơ sở điều trị Methadone tại Thành phố Vũng Tàu.
 
Thứ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thanh Long trao đổi với cán bộ y tế phường Thắng Nhất.
 
Tại phường Thắng Nhất, TPVT, sau khi kiểm tra công tác triển khai phòng chống dịch bệnh tại Trạm y tế phường, Đoàn công tác của Bộ y tế đã đến kiểm tra thực tế tại một số hộ dân trong phường. Báo cáo với Đoàn, đại diện Trạm y tế phường Thắng Nhất cho biết, từ đầu năm đến nay, toàn phường đã phát hiện được 9 ổ dịch sốt xuất huyết với 62 ca; 13 ổ dịch tay chân miệng với 116 ca. Thực hiện sự chỉ đạo của Sở y tế và Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, phường đã xử lý hết các ổ dịch, đồng thời phun thuốc dập dịch sốt xuất huyết diện rộng trên các khu phố 7, 8, 11; cấp phát hóa chất Cloramin B cho các hộ gia đình, các nhóm trẻ mầm non gần nơi có ổ dịch tay chân miệng.
 
Tại Cơ sở điều trị Methadone TP Vũng Tàu, Đoàn của Bộ y tế tiến hành kiểm tra kho thuốc, quy trình cấp phát thuốc cho bệnh nhân. Từ năm 2012 đến nay, Cơ sở điều trị Methadone TPVT đã tiếp nhận điều trị Methadone cho 190 bệnh nhân nghiện ma túy, trong đó có 176 bệnh nhân đã dần ổn định về sức khỏe và tham gia điều trị theo đúng phác đồ.
 
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá cao công tác phòng chống dịch, bệnh; công tác khám, điều trị của phường Thắng Nhất và Cơ sở điều trị Methadone. Đồng thời nhắc nhở 2 đơn vị cần thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi, nhất là vào những tháng cao điểm của dịch.
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu