Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Nhiều loại hình lưu trú du lịch mới tại Vũng Tàu thu hút khách
08:10 | 25/09/2017 Print   E-mail    

Ngoài các loại hình lưu trú truyền thống như khách sạn, nhà nghỉ, thì trong thời gian gần đây trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đã xuất hiện một số loại hình lưu trú du lịch rất được nhiều khách du lịch, nhất là các bạn trẻ ưa thích đó là các homestay, hostel, căn hộ, phòng ngũ ống, phòng ngũ container….

Trên các tuyến đường Trần Đồng, Phan Chu Trinh, Trần Phú …đã xuất hiện một số cơ sở lưu trú là các hostel, tại đây có nhiều khách du lịch trẻ là người nước ngoài đang lưu trú, khi tiếp cận các hostay được biết đây là nơi lưu trú cho phần lớn là dân du lịch bụi, ở hostel giúp khách tiết kiệm kinh phí và mang đến những trải nghiệm thú vị, chẳng hạn gặp nhiều người từ nhiều nơi, có thể trò chuyện, tiếp thu thêm nhiều thông tin, tại các hostel thường bố trí không gian dùng chung, phòng nghỉ được bố trí là chiếc gường đơn vừa cho 1 người, gường tầng cho nhiều người, một phòng bố trí nhiều gường. Nhà bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh cũng được bố trí dùng chung.

Phòng ngũ container bên trong đầy đủ tiện nghi như một phòng nghỉ truyền thống

Thống kê chưa đầy đủ nhưng tại các địa bàn thuộc Phường 1, 2, Thắng Tam, Phường 5 (Bãi Dâu) hiện có nhiều biệt thự, nhà ở xây cất rất đẹp, vị trí thuận lợi gần biển nhưng chủ nhân lại không có nhu cầu ở, do đó một số doanh nghiệp, người có kinh nghiệm trong kinh doanh lưu trú đã tiếp cận các chủ nhà để thuê lại và tổ chức cho khách du lịch thuê. Và một mô hình lưu trú cho thuê lưu trú nguyên căn ra đời trên địa bàn thành phố Vũng Tàu. Chị Nh. làm việc cho một công ty chuyên cho thuê loại hình này cho biết: “Loại hình lưu trú này rất nhiều gia đình, nhóm bạn bè cùng lớp, cùng nghề nghiệp ưa thích, với cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ, đến đây ngoài việc nghỉ dưỡng, khách du lịch tự nấu nướng, vui chơi và cả ca hát… rất tự do sinh hoạt trong không gian rộng thoáng không bị ràng buộc”.

Phòng ngũ ống đang được các khách du lịch trẻ lựa chọn

Phòng ngủ container, phòng ngủ ống cũng đã xuất hiện tại Vũng Tàu. Trong một container 40f với các đồ dùng nội thất cần thiết cho một phòng ngủ khách sạn như giường ngủ, chăn, ga, gối, nêm, tủ quần áo, bàn làm việc, đèn trang trí, tranh treo tưởng, ti vi… và cả nhà vệ sinh đều được bố trí một cách khoa hAọc và ngăn nắp. Đối với phòng ngủ ống thì không gian của phòng chỉ vừa đủ bố trí chiếc giường cho 2 người nằm, gầm giường được thiết kế những ngăn nhỏ cho khách để dày dép và túi ba lô, hệ thống nhà vệ sinh được lắp đặt bên ngoài phòng ngủ và dùng chung cho cả khu vực phòng ngủ ống. Phòng ngủ container, phòng ngủ ống được các khu du lịch chưa được cấp phép xây dựng lựa chọn lắp đặt vì có khuôn viên rộng, dể di chuyển khi cần thiết. Đến khảo sát tại khu du lịch Nghinh Phong có phòng ngủ ống, một Phó Giám đốc KDL cho biết: 22 phòng ngủ ống của KDL hầu như được khách thuê hàng ngày, lý do giá mềm, gần biển, không gian chung đẹp yên tĩnh thích hợp cho khách du lịch trẻ trải nghiệm. 

Khi trao đổi về các loại hình lưu trú này một người làm quản lý về du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, theo quy định của pháp luật một cơ sở lưu trú được phép kinh doanh ngoài việc phải đáp ứng yêu cầu cần thiết để phục vụ khách và thu hút khách đến với cơ sở, thì phải đủ điều kiện về phòng cháy, chữa cháy, an ninh trật tự và an toàn, môi trường… không khác gì đối với một cơ sở lưu trú truyền thống, tuy nhiên các loại hình homestay, hostel, căn hộ cho thuê, phòng ngủ ống, phòng ngủ container hiện nay trên địa bàn Thành phố hầu như chưa đáp ứng được các quy định chung. Nhà nước khuyến khích tổ chức, cá nhân phát triển sản phẩm du lịch nói chung, dịch vụ lưu trú nói riêng, tạo ra những sản phyaarm lưu trú đa dạng, tuy nhiên loại hình này cũng phải thực hiện đúng pháp luật và trên hết là đảm bảo an toàn cho khách du lịch. Trong Luật du lịch 2017 sẽ có hiệu lực vào đầu năm 2018, có quy định cụ thể về lưu trú, các cơ quan chức năng cần quan tâm, hướng dẫn để tổ chức, cá nhân hoàn chỉnh về điều kiện nhằm đưa hoạt động lưu trú tại thành phố Vũng Tàu vào nề nếp, phục vụ tốt cho du khách./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu