Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Vai trò rất lớn của Tổ công tác thuộc công an Thành phố trong việc đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường du lịch
10:55 | 28/08/2017 Print   E-mail    

Đã gần một năm rưỡi qua, thành phố Vũng Tàu triển khai thực hiện thành công bước đầu Chỉ thị 09/CT-TU của Thành ủy về tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại các bãi biển, khu điểm du lịch; Thành phố đã cấm các hành vi ăn nhậu, xả rác tại các bãi biển, nơi công cộng và kết quả của chủ trương này là tình hình vệ sinh môi trường tại các bãi tắm trở thành điểm sáng trong phong trào đảm bảo vệ sinh môi trường du lịch của cả nước; Thành phố Vũng Tàu được tuyên dương điển hình tiên tiến về đảm bảo vệ sinh môi trường tại hội nghị điển hình tiên tiến toàn quốc ở Hà Nội tháng 6/2017. Thành tích này thuộc về cả hệ thống chính trị Thành phố, tuy nhiên công lớn phải ghi nhận là Tổ công tác thuộc công an Thành phố thực hiện trong thời gian qua.

Lực lượng Tổ công tác nòng cốt trong việc tuần tra, kiểm soát các khu du lịch

Description: C:\Users\MrViet\Downloads\20170813_090332.jpg

Thành viên Tổ công tác tiếp cận vận động khu khách không đưa thức ăn, bia xuống bãi biển

Có mặt thường trực tại nhà A3 đường Thùy Vân được xem là “hành dinh” của các lực lượng làm nhiệm vụ du lịch Thành phố, Tổ công tác thuộc công an Thành phố có số lượng cán bộ chiến sỹ thay đổi từ 05 rồi 03 người theo thời điểm, mùa du lịch. Nhiệm vụ chính của Tổ công tác là kiểm soát, tuần tra xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, đồng thời kịp thời hỗ trợ cho các đơn vị làm nhiệm vụ khác gặp khó khăn khi đối mặt với những phần tử chống đối, như một đơn vị “phản ứng nhanh”. Bất kể ngày, đêm Tổ công tác liên tục có mặt để xử lý giải tán các điểm tụ tập ăn nhậu tại công viên, vỉa hè, bãi biển và từ việc tuyên truyền, vận động đến việc xử lý hành chính hành vi vi phạm, Tổ công tác cũng đã vấp phải sự phản ứng thái quá của một số đối tượng vi phạm. Thiếu tá Chu Văn Khánh, Đội phó Cảnh sát 113, Tổ trưởng tổ trưởng Tổ công tác, người trực tiếp điều hành và tổ chức xử lý các trường hợp vi phạm cho biết: “Việc tiếp cận vận động cũng như xử lý các đối tượng vi phạm về ăn nhậu rất tế nhị và thường gặp phản đối từ các đối tượng, thường là sau khi tuyên truyền vận động, Tổ công tác cũng đã xử lý rất nhiều đối tượng cố tình chống đối”. Trong hơn năm rưỡi qua với việc xử lý hàng trăm vụ ăn nhậu tại công viên, bãi biển, để xe không đúng nơi quy định Tổ công tác đã góp phần lớn cho việc đảm bảo ANTT- VSMT các điểm du lịch trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.

Ban chỉ đạo 09-16 và lãnh đạo Thành phố luôn đánh giá cao sự đóng góp của Tổ công tác thuộc công an Thành phố cho việc triển khai thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại các bãi biển, khu vực công cộng trên địa bàn Thành phố. Bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đã nhận xét nếu không có Tổ công tác của công an Thành phố và tâm huyết, trách nhiệm của những cán bộ chiến sỹ công an thì thật sự sẽ khó khăn cho việc triển khai và đạt kết quả về ANTT-VSMT như hôm nay.

Hiện nay vẫn còn một bộ phận khách du lịch chưa có ý thức trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường khi đi du lịch, đó là tình trạng xả rác bừa bãi, ăn nhậu không đúng nơi quy định; những người làm du lịch vì lợi ích cá nhân, trước mắt chưa  chấp hành các quy định của địa phương trong việc đảm bảo ANTT-VSMT tại các điểm du lịch, cho nên vai trò của lực lượng công an, của Tổ công tác thuộc công an Thành phố rất quan trọng, là lực lượng nòng cốt trong việc kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến ANTT-VSMT, việc kiến nghị thành lập Cảnh sát du lịch là cần thiết đối với các địa phương du lịch phát triển, Thành phố Vũng Tàu đề xuất UBND Tỉnh, Công an Tỉnh quan tâm kiến nghị đến Trung ương thành lập lực lượng cảnh sát du lịch trong thời gian tới. Xây dựng thành phố Vũng Tàu xanh-sạch-đẹp là nhiệm vụ chính trị của Thành phố, phát triển kinh tế du lịch là nhiệm vụ then chốt mà thành phố Vũng Tàu đang thực hiện, chúng ta tin rằng lực lượng Tổ công tác thuộc công an Thành phố sẽ tiếp tục nhiệm vụ của mình để tình hình ANTT-VSMT các khu, điểm du lịch tại Vũng Tàu được đảm bảo là hình ảnh đẹp trong mắt du khách./.

Bài, ảnh: Thắng Cảnh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu