Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố xử lý phản ánh việc gây ô nhiễm tại xưởng giặt là may đo thuộc công ty dịch vụ dầu khí Vũng Tàu OSC
07:50 | 01/09/2017 Print   E-mail    

Trước thông tin trên trang mạng xã hội facebook của cá nhân đưa tin vào ngày 19/8 và phản ánh của người dân khu vực lân cận xưởng giặt là may đo OSC, thuộc Công ty dịch vụ dầu khí Vũng Tàu, địa chỉ 262 đường Lê Lợi, Phường 7, thành phố Vũng Tàu hoạt động gây ô nhiễm môi trường.

Ngảy 20/8/2017 UBND thành phố Vũng Tàu đã chỉ đạo phòng Tài nguyên và Môi trường cùng với các đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra tại xưởng giặt là may đo OSC. Kết luận sơ bộ ban đầu cho thấy đơn vị đã chấp hành các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường, thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý, các loại chất thải phát sinh được thu gom và chuyển giao để xử lý, đầu tư xây dựng các công trình xử lý chất thải, vận hành các công trình xử lý nước thải, khí thải thường xuyên. Đoàn cũng ghi nhận hoạt động của xưởng giặt là với công suất lớn; theo đề án công suất trung bình khối lượng khoảng 527kg (tương đương 137 sản phẩm/ngày), tuy nhiên thực tế trung bình đã 600kg/ngày và cao điểm khoảng 2.000kg/ngày; nguyên liệu dùng để đốt là củi các loại, khối lượng sử dụng khoảng 1,5 tấn/ngày, thời gian đốt ngày thường từ 08 tiếng, cao điểm 10 tiếng/ngày; bột giặt sử dụng khoảng 130kg/tháng, nước xả vải 190 lít/tháng, nước Javel 01 tấn/tháng, dầu đen dùng để tẩy quần áo 30kg/tháng; lượng nước sử dụng cho việc giặt khoảng 93 m3/ngày. Hệ thống xử lý khí thải thông qua lò hơi công suất 2.000 kg/giờ và có lắp đặt ống khói cao khoảng 32m. Nước thải từ hoạt động giặt khoảng 93m3/ngày được thu gom về hệ thống xử lý nước thải tập trung công suất 100m3 ngày đêm để xử lý sau đó cho thải ra cống thoát của Thành phố (đơn vị đã được UBND tỉnh BR-VT cấp Giấy phép xả thải vào nguồn nước với lưu lượng xả thải trung bình 100m3/ngày đêm, 4,2m3/giờ), có lập sổ nhật ký vận hành hệ thống xử lý nước thải tập trung và cập nhật các thông tin về lưu lượng nước xử lý, hóa chất, điện, nước sử dụng đến ngày 20/8/2017. Chất thải nguy hại phát sinh từ cơ sở như: bóng đèn huỳnh quang, giẻ lau nhiễm dầu…đơn vị đã thực hiện việc thu gom, phân loại và bố trí kho lưu giữ và đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Hà Lộc vận chuyển xử lý, lần chuyển giao chất thải nguy hại gần nhất tháng 12/2016 là 27,6kg; chất thải sinh hoạt phát sinh từ hoạt động hàng ngày khoảng 90kg/tháng được hợp đồng thu gom.

Xưởng giặt là vẫn hoạt động bình thường để phục vụ cho ngành du lịch Thành phố 

Trong buổi làm việc với Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu nội dung liên quan đến hoạt động tại xưởng giặt là OSC, ông Thái Hồng Cương, Tổng giám đốc OSC đơn vị chủ quản xưởng giặt là may đo OSC cho biết: “Xưởng giặt là của công ty OSC hoạt động từ năm 1993, đơn vị chấp hành đúng các quy định trong quản lý Nhà nước về hoạt động, năm 2015 Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đã tiến hành kiểm tra, năm 2016 sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh BR-VT cũng đã kiểm tra và kết luận đủ điều kiện hoạt động, tuy nhiên do xưởng gần khu dân cư cho nên chắc chắn không tránh khỏi những ảnh hưởng nhất định, phía đơn vị sẽ khắc phục sớm nhất để tránh ảnh hưởng đến người dân”.

Xưởng giặt là đã san lấp, làm vệ sinh sạch sẽ khu vực tiếp giáp với khu dân cư

Chỉ đạo tại buổi làm việc với các đơn vị liên quan và đại diện xưởng giặt là OSC ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND Thành phố đã yêu cầu: Phòng Tài nguyên và Môi trường Thành phố phối hợp với ngành chức năng tiến hành lấy mẫu và phân tích mẫu nước thải, khí thải tại ống khói lò hơi, đánh giá hiệu quả công trình xử lý chất thải (nước thải, khí thải) của xưởng giặt đối chiếu với các quy định để làm cơ sở xử lý. Đối với đơn vị giặt là OSC, phải khẩn trương khắc phục các thiếu sót, tồn tại veef khí thải, nước thải mà người dân phản ảnh và đoàn kiểm tra đã chỉ ra, nghiên cứu phương án thay đổi công nghệ đốt, sử dụng nguồn nguyên liệu thân thiện với môi trường; Về lâu dài có phương án di dời cơ sở ra khỏi khu dân cư. Ông Phạm Anh dũng, Chủ tịch UBND Phường 7 cho biết: “Qua kiểm tra UBND Phường đã ghi nhận sự nổ lực của xưởng giặt là trong việc khắc phục các nội dung mà người dân phản ánh, UBND phường và người dân sẽ tiếp tục giám sát hoạt động của xưởng để có thể đảm bảo tốt nhất môi trường tại khu dân cư”. Chính quyền Phường 7 và khu dân cư  thông tin tình hình đến người dân về kết quả kiểm tra và hướng giải quyết của Thành phố, vận động người dân chấp hành pháp luật, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng trong quá trình giải quyết vụ việc, hãy phản ánh trung thực, khách quan, có căn cứ  những vụ việc phát sinh ở khu dân cư làm cơ sở để chính quyền thuận lợi trong giải quyết../.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu