Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
UBND Tỉnh triển khai việc xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư
08:45 | 25/08/2017 Print   E-mail    

Thực hiện Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 13/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường phối hợp triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ban hành kế hoạch số 66/KH-UBND ngày 17/7/2017 triển khai thực hiện Chỉ thị 07/CT-TTg.

Theo đó kế hoạch số 66/KH-UBND của UBND Tỉnh đã đưa ra 02 nội dung trọng tâm để thực hiện là công tác tuyên truyền và việc triển khai thực hiện Chỉ thị 07/CT-TTg. Việc triển khai thực hiện, UBND Tỉnh thành lập BCĐ đề án 896 của Tỉnh do Chủ tịch UBND Tỉnh làm Trưởng ban, lãnh đạo Công an Tỉnh làm Phó ban thường trực, Văn phòng UBND tỉnh và các sở ngành, đơn vị liên quan là thành viên. Các thành viên BCĐ hoạt động kiêm nhiệm và sử dụng bộ máy của mình trong việc thực hiện nhiệm vụ; Tiến hành rà soát, chỉnh sửa các văn bản có liên quan đến công tác quản lý dân cư phục vụ ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thống nhất, hiệu quả, đặc biệt là giải quyết thủ tục hành chính cho người dân; tổng hợp tình hình, kết quả triển khai, khó khăn, vướng mắc, rút ra nguyên nhân kiến nghị các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả rút ngắn thời gian xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

UBND Tỉnh phân công trách nhiệm cho công an Tỉnh là đơn vị thực hiện chính trong việc triển khai Chỉ thị 07/CT-TTg trong đó chủ động bố trí đội ngũ cán bộ có kiến thức về công nghệ thông tin tham gia đào tạo phần mềm chuyển giao, trang thiết bị và sử dụng hệ thống phần mềm thuộc cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, công tác thu thập thông tin dân cư cho cán bộ, chiến sỹ và các lực lượng có liên quan tại địa phương; phân công nhiệm vụ và tổ chức thu thập thông tin dân cư cho công an các đơn vị, địa phương; ; các Sở Tư pháp, Thông tin-Truyền thông; Tài chính; Bộ chỉ huy quân sự Tỉnh, Bộ đội Biên phòng Tỉnh; UBND huyện, thành phố trong chức năng, nhiệm vụ của mình triển khai thực hiện, thời gian từ quý III/2017.

UBND thành phố Vũng Tàu đã có công văn số 4406/UBND-VP ngày 07/8/2017 để triển khai thực hiện kế hoạch 66/KH-UBND của UBND Tỉnh, UBND Thành phố giao cho Công an Thành phố và phòng Tư pháp phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện theo kế hoạch của UBND Tỉnh ./.

   Tin: Thắng Cảnh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu