Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu luôn chú trọng và phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên
09:01 | 23/08/2017 Print   E-mail    

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu về công tác tuyên truyền miệng, thời gian qua, Thành ủy Vũng Tàu đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng tập trung kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên từ thành phố đến cơ sở đảm bảo về chất lượng và số lượng để thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra.

Ông Trần Ngọc Hà, Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo, Báo cáo viên cấp Tỉnh (ảnh: Trần Việt)

Có thể thấy rằng, đội ngũ báo cáo viên là lực lượng chủ chốt làm công tác tuyên truyền. Đảng bộ thành phố Vũng Tàu luôn chỉ đạo các cấp ủy đảng quan tâm kiện toàn đội ngũ báo cáo viên và đổi mới cách thức, phương pháp tuyên truyền sao cho hiệu quả. Những năm qua, đội ngũ báo cáo viên các cấp trong toàn thành phố đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đồng thời làm tốt công tác định hướng dư luận, góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, tăng cường sự đồng thuận trong nhân dân, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Nhìn chung, các báo cáo viên tại thành phố Vũng Tàu đều có lập trường, tư tưởng chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn tốt, tích lũy được nhiều kinh nghiệm, thực tiễn hoạt động và am hiểu tình hình địa phương, đơn vị, được cán bộ, đảng viên và nhân dân tín nhiệm. Với vai trò là "cầu nối” thông tin đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, đội ngũ báo cáo viên thường xuyên bám sát địa bàn, tích cực nắm bắt dư luận xã hội, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân để kịp thời tham mưu với cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nhiều vấn đề bức xúc tại các địa phương được giải quyết, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân một phần nhờ sự đóng góp quan trọng của đội ngũ báo cáo viên các cấp.

Theo ông Huỳnh Minh Quới – Giám đốc trung tâm bồi dưỡng chính trị thành phố Vũng Tàu thì: “Nhờ tập trung nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền viên của thành phố đã đi vào nền nếp, thực sự trở thành một trong những kênh thông tin quan trọng góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; tăng cường sự thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận trong xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn thành phố”.

Tìm hiểu thực tế tại một số cơ quan, đoàn thể và các phường xã trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, chúng tôi được biết: Trong công tác tuyên truyền, đội ngũ báo cáo viên đã tích cực đổi mới, vận dụng linh hoạt nhiều hình thức phù hợp với tình hình ở địa phương, đơn vị để tổ chức tuyên truyền. Qua đó nhiều hình thức tuyên truyền hiệu quả đã được triển khai như: Tổ chức hội nghị chuyên đề, lồng ghép vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, sinh hoạt CLB… của các ban ngành, đoàn thể từ thành phố tới cơ sở. Nội dung thông tin tuyên truyền bám sát sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng trên các lĩnh vực, đảm bảo vừa mang tính thời sự, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố Vũng Tàu như: Tuyên truyền thực hiện các Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết VI của Đảng bộ thành phố, đại hội Đảng bộ các cấp; các hội nghị BCH Đảng bộ thành phố; nội dung học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đấu tranh chống âm mưu “diễn biến hòa bình” và sự chống phá của các thế lực thù địch, tình hình thời sự, chính trị trong nước, quốc tế. Đồng thời truyền tải các nội dung, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố tới cán bộ, đảng viên và nhân dân... Do làm tốt công tác tuyên truyền nên hầu hết cán bộ, đảng viên và nhân dân đều thấm nhuần các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Ngoài ra đội ngũ báo cáo viên của thành phố còn tham gia giảng dạy tại các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới, bồi dưỡng kết nạp Đảng, bồi dưỡng công tác Đảng cho bí thư chi bộ và cấp ủy viên trong thành phố...

Trong thời gian tới, để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, cấp ủy và hệ thống tuyên giáo các cấp ở thành phố Vũng Tàu sẽ tiếp tục củng cố, kiện toàn đội ngũ báo cáo viên theo hướng nâng cao chất lượng, lựa chọn những báo cáo viên có đủ phẩm chất, năng lực, có kỹ năng tuyên truyền miệng tốt và có uy tín trong quần chúng; chú trọng đổi mới nội dung, cách thức tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng nhằm đưa những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân một cách kịp thời, chính xác, hiệu quả./.

Bài: Lê Ngân, BBT  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu