Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Sở Tư pháp kiểm tra công tác tư pháp trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.
04:03 | 20/08/2017 Print   E-mail    

Chiều ngày 16/8, Đoàn Kiểm tra của Sở Tư pháp do ông Phạm Hồng Phúc, Phó Giám đốc Sở Tư pháp làm Trưởng đoàn, cùng các thành viên gồm đại diện các phòng, đơn vị thuộc Sở đã làm việc với UBND Thành phố cùng  Phòng Tư pháp Thành phố và các đơn vị phường, xã trên địa bàn thành phố về việc thực hiện công tác tư pháp từ ngày 1/7/2016 đến ngày 30/6/2017 và phương hướng triển khai công tác 06 tháng cuối năm.  

Description: C:\Users\Admin\Downloads\20863578_1482090108523279_1135557481072070495_o.jpg

Trong năm qua, công tác tư pháp trên địa bàn luôn được UBND Thành phố quan tâm chỉ đạo, triển khai kịp thời, đồng bộ và khá toàn diện trên từng lĩnh vực, nhiệm vụ cụ thể. Các quyết định, chương trình, kế hoạch đã được ban hành để chỉ đạo và triển khai công tác tư pháp tại các địa phương. Việc triển khai Luật Phổ biến giáo dục pháp luật, các Chương trình, Đề án về Phổ biến giáo dục pháp luật và các văn bản hướng dẫn thi hành được quan tâm, chú trọng, bám sát nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; từng bước gắn kết chặt chẽ hơn với công tác xây dựng, thực thi pháp luật, với những vấn đề dư luận xã hội quan tâm. 

Theo báo cáo, công tác tuyên truyền pháp luật liên quan đến hoạt động thực thi công vụ, liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp luôn được thành phố và các địa phương quan tâm, chú trọng. Cụ thể, trong 6 tháng cuối năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017, thành phố đã tổ chức và phối hợp tổ chức 278 Hội nghị, lớp tập huấn, buổi tuyên truyền cho hơn 118.000 lượt tham dự.  đồng thời, tổ chức cấp phát 147 cuốn sổ theo dõi hoạt động hòa giải ở cơ sở; 382 cuốn tài liệu bồi dưỡng kiến thức pháp luật và nghiệp vụ hòa giải; hơn 50.000 tờ rơi  tuyên truyền pháp luật về các lĩnh vực như hộ tịch, an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, phòng chống tham nhũng ... 

Tại buổi làm việc, ngành Tư pháp thành phố và các phường, xã cũng nêu một số khó khăn, vướng mắc mà đơn vị gặp phải trong công tác tư pháp, nhất là trong lĩnh vực theo dõi thi hành pháp luật, kiểm soát thủ tục hành chính, hành chính tư pháp. Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Hồng Phúc, Phó Giám đốc Sở Tư pháp, Trưởng đoàn đã đánh giá cao công tác chuẩn bị cho buổi làm việc và những kết quả nổi bật đã đạt được trong công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật trong thời gian của thành phố. Đồng thời, đề nghị UBND Thành phố trong thời gian tới cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật; công tác quản lý nhà nước về hoà giải cơ sở, xây dựng quy ước, hương ước; công tác theo dõi thi hành pháp luật và xử lý vi phạm hành chính. Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận những khó khăn, vướng mắc trong công tác tư pháp của thành phố Vũng Tàu để kiến nghị Sở Tư pháp, Bộ Tư pháp.

Thay mặt UBND Thành phố, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã cảm ơn và tiếp thu những ý kiến nhận xét, đóng góp của các đại biểu  trong Đoàn và khẳng định trong thời gian tới, UBND Thành phố sẽ tập trung chỉ đạo việc nâng cao tinh thần trách nhiệm, nhận thức của các cơ quan, tổ chức và cá nhân trên địa bàn về công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật; ban hành quy chế phối hợp theo dõi tình hình thi hành pháp luật trên địa bàn thành phố. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tăng cường tập huấn về công tác này; phát huy vai trò của Mặt trận tổ quốc và  các đoàn thể trong công tác phối hợp; xây dựng mạng lưới cộng tác viên theo dõi tình hình thi hành pháp luật trong thành phố nhằm phát huy hơn nữa vai trò, ý nghĩa của công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật trên địa bàn, góp phần thực hiện thắng lợi công tác Tư pháp của Thành phố./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu