Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Thành phố Vũng Tàu khai mạc hội thị kể chuyện sách hè năm 2017.
05:31 | 24/06/2017 Print   E-mail    

Sáng ngày 22/6, Thư viện thành phố Vũng Tàu tổ chức khai mạc hội thi kể chuyện sách hè năm 2017 với chủ đề “Uống nước nhớ nguồn”.

Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi.

Hội thi thu hút sự tham gia của hơn 350 thí sinh đến từ 15/ 17 đội với 52 tiết mục biểu diễn.  Nội dung hội thi xoay quanh các câu chuyện nói về đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, truyền thống yêu nước, tôn sư trọng đạo, tình yêu gia đình; những tấm gương điển hình tiên tiến của thanh niên Việt Nam trong học tập, lao động, sản xuất…

Phần thi kể chuyện theo sách. 

Trong thời gian thi, các thí sinh phải trải qua 02 phần thi: giới thiệu đội tuyển và kể chuyện theo sách. Theo thể lệ hội thi, các thí sinh kể chuyện phải nêu lên được xuất xứ của câu chuyện, thể hiện được cảm xúc, lôi cuốn người nghe, rút ra bài học cho bản thân và mọi người từ câu chuyện kể.

Bà Nguyễn Thị Kỷ, Giám đốc thư viện Thành phố cho biết năm nay hầu hết các thí sinh đều thể hiện được năng khiếu của mình nhất là ở phần thi kể chuyện, các thí sinh không chỉ thuộc nội dung, mà còn thể hiện được cảm xúc trong các câu chuyện, các tiết mục đúng chủ đề, nội dung câu chuyện ngắn gọn, gần gũi, mang đậm giá trị nhân văn. Hầu hết các câu chuyện kể được dàn dựng công phu, sáng tạo hợp lý và sử dụng hình thức sân khấu hóa làm cho nội dung cuốn sách, câu chuyện trở nên hấp dẫn người nghe hơn.

Được biết, Đây là hoạt động thường niên được Thư viện Thành phố Vũng Tàu tổ chức, nhằm thông qua đó phát huy phong trào đọc sách, góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, đạo đức lối sống, pháp luật và truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam; hình thành cho thiếu nhi ý thức trách nhiệm trở thành con ngoan, trò giỏi, biết hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, phát huy tinh thần đoàn kết, tình yêu quê hương đất nước, yêu thương con người và biết sẻ chia, giúp đỡ mọi người xung quanh./. 

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu