Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư và sơ kết hướng dẫn số 09-HD/BTCTW của Ban tổ chức Trung ương
10:02 | 21/05/2017 Print   E-mail    

Sáng ngày 19/5, Tỉnh ủy BR-VT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và sơ kết hướng dẫn số 09-HD/BTCTW của Ban tổ chức Trung ương về nội dung sinh hoạt chi bộ. Hội nghị được thực hiện theo hình thức trực tuyến đến các điểm cầu tại 8 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, bà Nguyễn Thị Yến - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Vũng Tàu có ông Nguyễn Đăng Minh – Phó Bí thư thường trực Thành ủy, các ông bà là ủy viên BCH đảng bộ thành phố khóa VI, lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể, bí thư, phó bí thư các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Thành ủy Vũng Tàu.

DSC04788

Các đại biểu dự tại điểm cầu Vũng Tàu

Thực hiện chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và hướng dẫn số 09-HD/BTCTW của Ban tổ chức Trung ương về nội dung sinh hoạt chi bộ, BTV Tỉnh ủy đã thành lập 10 tổ chức công tác theo dõi, giám sát và dự sinh hoạt định kỳ tại các chi, đảng bộ trên địa bàn tỉnh. Đối với các cấp ủy trực thuộc cũng thành lập 119 tổ công tác. Căn cứ lịch sinh hoạt chi bộ của đảng bộ được phân công, các tổ công tác xây dựng kế hoạch và phân công nhiệm vụ cho các thành viên, tăng cường kiểm tra và tham dự sinh hoạt ở các chi bộ; từ khi thành lập các tổ công tác Tỉnh ủy và các cấp ủy trực thuộc đến nay đã tham dự được 7.403 lượt chi bộ. Qua đánh giá của các tổ công tác Tỉnh ủy và các cấp ủy trực thuộc, có trên 91% chi bộ chấp hành tốt nền nếp sinh hoạt theo đúng thời gian đã đăng ký, các chi bộ đảm bảo sinh hoạt 12 kỳ/năm.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng nhìn nhận một số hạn chế trong thực hiện Chỉ thị 10 của Ban Bí thư và Hướng dẫn số 09 của Ban Tổ chức Trung ương đó là: Một số tổ chức đảng sinh hoạt chi bộ chưa đúng lịch đã đăng ký; đối với các cơ quan, đơn vị, nội dung sinh hoạt còn tập trung nhiều vào công tác chuyên môn; tinh thần tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt ở một vài chi bộ chưa cao, nội dung tham gia góp ý của từng đảng viên còn hạn chế, nhất là đảng viên trẻ. Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã phân tích sâu những nguyên nhân hạn chế, chia sẻ những kinh nghiệm hay và đề ra các giải pháp để thực hiện tốt hơn công tác sinh hoạt chi bộ.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND nhấn mạnh: Tổ chức sinh hoạt chi bộ là điều hết sức cần thiết để nâng cao chất lượng của tổ chức Đảng. Chi bộ là tế bào quan trọng của Đảng, liên quan trực tiếp đến chất lượng xây dựng Đảng. Dứt khoát chi bộ mà mạnh, được tổ chức nề nếp thì tổ chức Đảng mới mạnh được. Họp chi bộ là phải đảm bảo 3 tính: tính lãnh đạo, tính giáo dục, tính chiến đấu và cũng phải nói thêm là tính thiết thực. Làm sao phải để đảng viên cảm thấy không thể vắng mặt trong cuộc sinh hoạt chi bộ thì Đảng ta mới thành công. Để tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 10 và Hướng dẫn 09 trong thời gian tới, Bí thư tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, Bí thư cấp ủy tập trung Quán triệt sâu sắc và thực hiện 3 yêu cầu trong sinh hoạt chi bộ, phải đảm bảo “tính lãnh đạo, tính giáo dục, tính chiến đấu”; lồng ghép nội dung sinh hoạt chi bộ với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra của cấp ủy cấp trên, nhất là cấp trên trực tiếp đối với việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ…

Dịp này, BTV Tỉnh ủy tặng Cờ Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền cho 03 tổ chức cơ sở Đảng và Bằng khen cho 11 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền (2012-2016)./.

Tin, ảnh: Phương Anh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu