Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Công ty CP Phát triển Công viên Cây xanh và Đô thị Vũng Tàu luôn nỗ lực vì một thành phố thêm xanh
07:15 | 19/05/2017 Print   E-mail    

Có thể thấy rằng, Cây xanh luôn được xem là một trong những yếu tố phản ánh văn minh của thành phố. Nó có vai trò to lớn trong việc làm đẹp cho cảnh quan và cải thiện môi trường sống của con người. Chính vì vậy, việc trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh luôn được các cấp các ngành ở thành phố Vũng Tàu đặc biệt quan tâm. Trong quá trình đi lên công nghiệp hóa, hiện đại hóa, thành phố Vũng Tàu xác định việc cân bằng giữa phát triển kinh tế - xã hội với bảo vệ môi trường. Thực hiện chủ trương Xây dựng thành phố Vũng Tàu xanh – sạch – đẹp của các cấp chính quyền thành phố, Công ty CP phát triển Công viên Cây xanh và Đô thị Vũng Tàu đã và đang tham gia tích cực và luôn nỗ lực vì một thành phố thêm Xanh.

Công nhân Công ty CP phát triển Công viên Cây xanh và Đô thị Vũng Tàu chăm sóc mảng cây xanh Khu khuôn viên chung cư Lakeside, phường Nguyễn An Ninh

Những năm qua, Công ty CP phát triển Công viên Cây xanh và Đô thị Vũng Tàu đã triển khai nhiều dự án về mảng xanh đô thị tạo hiệu quả rõ rệt trong quá trình triển khai thực hiện xây dựng thành phố Vũng Tàu thành một thành phố xanh - sạch - đẹp. Ngoài dự án công viên Bãi Trước – nay đã trở thành một khu vực vui chơi giải trí cho người dân thành phố và khách du lịch, Công ty còn đầu tư thực hiện mảng xanh Đài Liệt sỹ, công viên Trần Hưng Đạo, danh thắng Thích Ca Phật Đài, hàng cây, vườn hoa dọc vỉa hè đường Thùy Vân và các công viên trong trong các khu chung cư…

Vì một thành phố thêm Xanh, ngoài trồng cây xanh cho các tuyến phố, dải phân cách, cơ quan, đơn vị, trường học…, Công ty CP phát triển Công viên Cây xanh và Đô thị Vũng Tàu đặc biệt quan tâm trồng cây xanh xen lẫn trong các khu dân cư, khu đô thị mới, khu du lịch, không chỉ giúp cho thành phố xanh, đẹp, mà quan trọng hơn là tạo “lá phổi xanh” điều hòa không khí. Các khu đô thị mới: như Khu đô thị Chí Linh, các khuôn viên khu chung cư Lakeside…cũng được Công ty trồng các loại hoa, cây xanh, làm nơi ngắm cảnh, giải trí cho người dân.

Bên cạnh việc gia tăng mảng xanh, Công ty còn thực hiện trồng hoa trang trí cho các đường phố. Tuy nhiên, để có mảng xanh đúng tầm với thành phố du lịch vẫn còn nhiều việc phải làm. Công ty CP phát triển Công viên Cây xanh và Đô thị Vũng Tàu đang triển khai thực hiện việc chuyển hóa dần các loài cây tạp mọc nhanh, đơn điệu như : Bạch đàn, tràm bông vàng, phi lao, gòn thường bị sâu đục thân. Thay thế cho các loại cây nói trên là các loài cây cao bóng mát có hoa đẹp, tán cây cân đối hài hòa làm đặc trưng của vùng biển phía Nam như: điệp, me chua, kim tuyến, bằng lăng…

Thực hiện chủ trương của các cấp chính quyền thành phố Vũng Tàu về xây dựng  thành phố sáng - xanh - sạch - đẹp, Công ty luôn nỗ lực cho mảng cây xanh và cảnh quan môi trường sạch đẹp. Các khuôn viên cây xanh đều được cắt tỉa trang trí. Thực tế lượng cây xanh hiện hữu của Thành phố chưa đủ đáp ứng nhu cầu cải thiện môi trường sinh thái cho một thành phố du lịch loại I trực thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Do đó, quy hoạch mảng xanh đô thị vẫn còn một con đường rất dài ở phía trước. Nhưng với sự quan tâm, đồng thuận cao giữa các cấp chính quyền và nhân dân thành phố, sự nỗ lực của Công ty CP phát triển Công viên Cây xanh và Đô thị Vũng Tàu thì trong một tương lai không xa, thành phố Vũng Tàu sẽ xây dựng thành công một thành phố xanh, sạch, đẹp.

Thành phố Vũng Tàu hôm nay đang trong quá trình đô thị hóa với nhiều khu dân cư mới hình thành. Nhiều dự án trồng cây xanh đô thị cũng đã và đang được Công ty Công ty CP phát triển Công viên Cây xanh và Đô thị Vũng Tàu khẩn trương thực hiện, tạo nên một diện mạo hoàn toàn mới cho đô thị trẻ. Nếu như trước đây, thành phố Vũng Tàu chỉ có vài tuyến đường nhỏ, hệ thống cây xanh còn lưa thưa thì ngày hôm nay diện mạo thành phố Vũng Tàu không ngừng đổi mới, góp phần quan trọng xây dựng nét văn hoá của một thành phố du lịch khu vực phía Nam. Đặc biệt, với vai trò là trung tâm du lịch của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, thành phố Vũng Tàu và Công ty luôn chú trọng phát triển hệ thống cây xanh trên địa bàn, qua đó không chỉ tạo bóng mát, cải thiện môi trường mà còn góp phần làm cho cảnh quan đô thị thêm khởi sắc. Việc duy trì chăm sóc cây xanh, hoa trên các đường phố luôn được toàn thể CBCNV Công ty CP phát triển Công viên Cây xanh và Đô thị Vũng Tàu dành nhiều tâm huyết và được thực hiện một cách thường xuyên, quanh năm.

Vì một thành phố thêm Xanh, thời gian tới, Công ty CP phát triển Công viên Cây xanh và Đô thị Vũng Tàu sẽ nỗ lực và tăng cường chăm sóc cây đã có trên các tuyến đường và trồng thêm nhiều cây mới. Đối với tuyến đường mới sẽ chỉ trồng đồng loạt 1 loại cây, những tuyến đường cũ cũng sẽ thay thế dần những cây già cỗi, không bảo đảm an toàn. Công ty cũng khuyến khích người dân tập trung trồng mới thêm nhiều cây xanh để tăng độ che phủ, bảo đảm môi trường trong lành./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu