Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu triển khai tháng hành động vì trẻ em năm 2017
09:50 | 21/05/2017 Print   E-mail    

Thực hiện Kế hoạch số 41/KH-UBND ngày 10/5/2017 của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc triển khai tháng hành động vì trẻ em năm 2017, ngày 19/5/2017, UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch số 2742/KH-UBND về triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 với chủ đề “Triển khai Luật trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”.

Theo đó, Tháng hành động vì trẻ em sẽ diễn ra từ ngày 01/6 đến 30/6/2017 trên địa bàn thành phố nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các quy định của Luật trẻ em về bảo đảm thực hiện các quyền trẻ em, đặc biệt là quy định về bảo vệ trẻ em. UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu các cơ quan, đơn vị, đoàn thể và UBND các phường xã triển khai tháng hành động vì trẻ em sâu rộng, gắn chặt giữa tuyên truyền giáo dục với việc tổ chức các hoạt động thiết thực vì trẻ em, phát huy quyền tham gia của trẻ em.

Tạo điều kiện để trẻ em được vui chơi, múa hát đề xuất nguyện vọng của mình (ảnh: Trần Việt)

Với chủ đề: “Triển khai Luật trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”, tháng hành động vì trẻ em năm 2017 được phát động  nhằm bảo đảm thực hiện các quyền trẻ em, đặc biệt là quy định bảo vệ trẻ em ở cả ba cấp độ phòng ngừa, hỗ trợ và can thiệp; nâng cao trách nhiệm của toàn xã hội về bảo vệ trẻ em, thúc đẩy việc phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật cho cha mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ em về bảo vệ trẻ em, kỹ năng phòng ngừa, xử lý, phát hiện, lên tiếng tố cáo các hành vi bạo lực, xâm hại trẻ, thực hiện mùa hè an toàn cho trẻ em.

Các cơ quan, đơn vị, đoàn thể và UBND các phường xã trên địa bàn thành phố Vũng Tàu cần tổ chức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, ngành và toàn thể nhân dân về bảo vệ, chăm sóc trẻ em, góp phần hạn chế tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích, bóc lột sức lao động, rơi vào tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật trong dịp hè. Phổ biến Luật Trẻ em và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Tổ chức đối thoại, bình luận về các chủ trương, chính sách, các nguồn vận động xã hội, các quỹ phúc lợi cho trẻ em. Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6; cấp học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em con thương binh, liệt sỹ, con gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn...

Căn cứ vào Kế hoạch này, các cơ quan, đơn vị, ban ngành liên quan và UBND các phường xã trên địa bàn thành phố nghiêm túc thực hiện, chủ động xây dựng Kế hoạch thực hiện chi tiết của đơn vị mình và báo cáo kết quả về UBND thành phố Vũng Tàu./.

Tin: Lê Ngân, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu