Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu với những nỗ lực đáng ghi nhận trong công tác giải phóng mặt bằng
11:12 | 13/05/2017 Print   E-mail    

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để xúc tiến các dự án trọng điểm là chỉ đạo xuyên suốt của lãnh đạo Thành phố trong nhiệm vụ phát triển hạ tầng đô thị. Xác định đây là một nhiệm vụ khó, bởi liên quan trực tiếp tới quyền lợi của người bị thu hồi đất, nên thành phố đã linh hoạt trong công tác này nhằm tháo gỡ những khó khăn.

Ông Hoàng Vũ Thảnh – Phó Chủ tịch UBND Thành phố cho biết: từ giữa năm 2015 đến nay, Thành phố tập trung cho công tác khảo sát giá đất và tuyên truyền đến người dân đồng thời quán triệt đến các đơn vị làm công tác bồi thười giải phóng mặt bằng, các phường xã khi tiến hành họp dân và xét hồ sơ phải hết sức kỹ càng chi tiết, đảm bảo đúng quy định pháp luật và phù hợp với quyền lợi hợp pháp của người dân.

Hiện nay người dân sinh sống dọc theo tuyến đường Bình Giã – Phường 8 rất vui vẻ, phấn khởi. Bởi tuyến đường này đang được UBND Thành phố hoàn tất việc nâng cấp, sửa chữa để đưa vào sử dụng. Ông Quách Ngọc Luyến – ngụ tại 80 Bình Giã chia sẻ: Đường Bình Giã từ lâu đã xuống cấp. Nay tuyến đường này được thi công nên ngươi dân rất phấn khởi, con đường được làm thông thoáng sẽ tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho nhân dân, sạch đẹp cho thành phố.

Còn tại tuyến đường Lê Văn Lộc – phường Thắng Nhì, tuyến đường đã được nâng cấp sửa chữa lại phần mặt đường và đang trong giai đoạn triển khai phần vỉa hè. Đường được làm lại, giao thông thông thoáng, người dân có thêm điều kiện vui chơi, giải trí. Đây cũng là điều mà hầu hết các hộ dân nơi đây mong đợi từ nhiều năm qua. Ông Nguyễn Sĩ Châu – ngụ tại 41 Lê Văn Lộc, phường Thắng Nhì cho biết: con đường Lê Văn Lộc hơn 10 năm nay người dân rất là ao ước được sửa chữa do xuống cấp. Đến nay con đường đã được tu sửa lại, người dân chúng tôi rất vui mừng và cảm ơn thành phố.

Dự án “đoạn cuối đường Nguyễn Tri Phương giáp Trương Công Định” đang được triển khai cũng là một nỗ lực không nhỏ của các cấp lãnh đạo và người dân thành phố. Con đường này được làm từ 22 năm trước nhưng đoạn cuối của đường chưa được giải tỏa tạo ra một “nút thắt” ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại của người dân cũng như mỹ qua đô thị. Với quyết tâm chính trị cao, các cấp, các ngành thành phố đã tổ chức đối thoại với người dân, giải phóng mặt đường, mở rộng nút thắt, đến nay đoạn đường này đang được triển khai và sẽ sớm hoàn thành.

Dự án “đoạn cuối đường Nguyễn Tri Phương giáp Trương Công Định” đang được triển khai

Năm 2016, là năm đầu tiên Vũng Tàu thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ VI nhiệm kỳ 2015 – 2020 với nhiệm vụ trọng tâm là triển khai hiệu quả các dự án đầu tư xây dựng cơ bản bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước gắn với chỉnh trang đô thị, trong đó công tác giải phóng mặt bằng được xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Thực hiện nhiệm vụ này, UBND thành phố Vũng Tàu đã chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng, nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai một số công trình, đặc biệt là các dự án trường học, đường giao thông. Đến nay một số công trình xây dựng cơ bản quan trọng, có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương bị ách tắc kéo dài do không giải phóng được mặt bằng, nay đã cơ bản được tháo gỡ. Trong đó phải kể đến những công trình trọng điểm như: dự án KCN hóa dầu Long Sơn; dự án cải tạo và nâng cấp đường 30-4; dự án cải tạo và nâng cấp đường Bình Giã, đường Lê Văn Lộc, đoạn cuối đường Nguyễn Tri Phương…... Ngoài ra, một số công trình phục vụ dân sinh được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách cũng đã được xúc tiến mạnh mẽ công tác giải phóng mặt bằng và thủ tục đầu tư xây dựng như: trường học, bệnh viện đa khoa, trạm y tế, một số tuyến đường hẻm trong khu dân cư...

Kết quả này không chỉ ghi nhận sự nỗ lực của chính quyền địa phương các cấp thành phố mà còn đáp ứng được nguyện vọng của người dân. Điều này còn thể hiện sự quyết liệt, sáng tạo và linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành trong công tác vận động, thuyết phục quần chúng, tạo sự đồng thuận xã hội. Trong thời gian tới, thành phố tiếp tục thực hiện công tác giải phóng mặt bằng nhất là các dự án đường giao thông, khu dân cư, khu đô thị và các dự án tái định cư; tăng cường hơn nữa việc cải cách thủ tục hành chính trong thu hút đầu tư, ứng dụng dịch vụ công trực tuyên cho doanh nghiệp, nhà đầu tư và nhân dân; nâng cao nhận thức của các cấp, ngành trong công tác xã hội hóa đầu tư xây dựng cơ bản, triển khai có hiệu quả 3 mô hình: tư nhân đầu tư – khai thác, sử dụng; nhà nước đầu tư – tư nhân thuê khai thác, sử dụng; tư nhân đầu tư – nhà nước thuê khai thác, sử dụng, qua đó nhằm hoàn thành mục tiêu xây dựng Vũng Tàu là đô thị xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện, ấn tượng đúng như Nghị quyết đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ VI đã đề ra./.

Bài, ảnh: Phương Anh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu