Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đảng bộ các phường, xã và chi bộ UBMTTQ, các đoàn thể thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý đô thị trên địa bàn
04:20 | 11/05/2017 Print   E-mail    

Thành ủy Vũng Tàu vừa kết thúc đợt giám sát đối với Đảng bộ phường, xã, chi bộ các cơ quan đoàn thể về thực hiện hai nhiệm vụ theo chốt của thành phố năm 2017, trong đó có nhiệm vụ về quản lý đô thị trên địa bàn thành phố. Kết quả cho thấy, các chi, đảng bộ đã thực hiện khá tốt việc chỉ đạo đơn vị xây dựng kế hoạch hành động phù hợp với tình hình thực tế, sát với chức năng, nhiệm vụ được giao.

 

Năm 2017, Ban chấp hành đảng bộ thành phố Vũng Tàu khóa VI xác định một trong hai nhiệm vụ then chốt cần tập trung đẩy mạnh thực hiện đó là công tác quản lý đô thị trên địa bàn thành phố. Theo đó Đảng bộ thành phố đã và đang tích cực triển khai, đưa các nội dung của Nghị quyết đại hội Đảng bộ lần thứ VI vào cuộc sống và có nhiều giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện hiệu quả Nghị quyết về xây dựng đô thị. Nhằm đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ then chốt năm 2017, trong đó có công tác quản lý đô thị trên địa bàn, từ ngày 1/4 đến ngày 21/4/2017, BTV Thành ủy đã tổ chức 3 đoàn giám sát chi, Đảng bộ 17 phường, xã, UBMTTQ và các đoàn thể thực thuộc Thành ủy Vũng Tàu.

Các hộ dân tự động tháo dỡ phần lấn chiếm để trả lại vỉa hè cho người đi bộ

Ông Mai Ngọc Thuận – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố cho biết: thực hiện nhiệm vụ năm 2017 và thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ lần VI,  năm nay chúng tôi tập trung quyết liệt cho công tác chỉnh trang đô thị và sử dụng đất công, rồi chúng tôi tìm các giải pháp vận động nhân dân tích cực hưởng ứng để làm sao xây dựng được một con người thành phố Vũng Tàu văn hóa, văn minh, lịch thiệp làm điều kiện căn bản để thu hút khách du lịch đến với Vũng Tàu. Việc lập lại trật tự đô thị, xây dựng thành phố Vũng Tàu xanh sạch đẹp, xây dựng con người văn minh, lịch sự chúng ta không làm một sáng một chiều, chúng ta phải kiên trì, nhẫn nại, phải có một quyết tâm chính trị cực kỳ cao, tuyên truyền từ những người nhỏ nhất là các em tiểu học đến những người cao tuổi. Chúng ta chưa xây dựng được thành phố Vũng Tàu xanh – sạch – đẹp ngay bây giờ nhưng chúng ta phải xây dựng được thành phố ngăn nắp.

Ông Mai Ngọc Thuận – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố phát biểu tại buổi giám sát Đảng bộ Phường 1 

Xác định thực hiện nhiệm vụ năm 2017 là quan trọng, phải được thực hiện thường xuyên, lâu dài, Đảng ủy, Chính quyền phường 1 đã cụ thể hóa bằng việc ban hành nhiều văn bản, lãnh đạo, chỉ đạo để triển khai thực hiện. Qua thời gian triển khai bằng nhiều biện pháp đồng bộ, công tác quản lý trật tự đô thị, thực hiện nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn phường có nhiều chuyển biến tích cực; tình trạng buôn bán hàng rong, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường….giảm nhiều so với cùng kỳ. Khu vực Bãi Trước thường xuyên được bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh sạch sẽ. Đến nay, hơn 90% hộ gia đình, doanh nghiệp, cơ quan đóng trên địa bàn thực hiện ký kết giữ gìn trật tự đô thị; đại đa số dân cư đều đăng ký thu gom rác đúng nơi quy định.

Còn tại phường Nguyễn Anh Ninh, sau thời gian triển khai, đến nay, tình hình vệ sinh môi trường, trật tự đô thị, nếp sống văn minh đô thị có nhiều chuyển biến tích cực: tình trạng xây dựng không phép trong khu dân cư được kiểm soát chặt chẽ; tình hình an ninh trên địa bàn phường được đảm bảo, trình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường giảm đáng kể. Ông Nguyễn Tấn Lực – Phó bí thư, chủ tịch UBND phường Nguyễn An Ninh cho biết: thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017 của Đảng bộ thành phố, phường chúng tôi đã tổ chức xây dựng kế hoạch theo từng lộ trình, từng bước cụ thể như đầu tiên là tổ chức tuyên truyên truyền cho toàn thể nhân dân trên địa bàn phường biết về chủ trương của thành phố, sau đó là tổ chức ký cam kết đến từng hộ dân.

Qua thời gian triển khai thực hiện chủ trương của thành phố, đến nay tại phường Rạch Dừa ý thức của nhân dân về việc chấp hành vệ sinh môi trường, trật tự đô thị, thực hiện nếp sống văn minh đô thị đã có nhiều chuyển biến tích cực; tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được đảm bảo; đường thông, hè thoáng, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán, lắp đặt biển quảng cáo sai quy định giảm đáng kể so với trước; riêng các tuyến đường Nơ Trang Long, Lưu Hữu Phước, Ngô Quyền, Kim Đồng, Lưu Chí Hiếu…và nhiều tuyến đường hẻm khác nhân dân thực hiện việc xã hội hóa đầu tư lắp đặt hệ thống đèn trang trí tạo nên cảnh quan sạch đẹp, vui tươi trong các dịp lễ, tết; vấn đề thu gom rác thải sinh hoạt được đảm bảo, không còn tình trạng rác thải tồn đọng, người dân chấp hành tốt chủ trương của thành phố về chuyển đổi mô hình thu gom rác.

Xây dựng và phát triển thành phố Vũng Tàu trở thành đô thị du lịch văn minh, hiện đại, thân thiện, ấn tượng là mục tiêu mà Vũng Tàu đang triển khai (hình ảnh:một góc thành phố biển) 

Ông Mai Ngọc Thuận cho biết thêm: qua giám sát cho thấy, tại đảng bộ 17 phường, xã, và chi bộ MTTQ & các đoàn thể đã tập trung tuyên truyền cán bộ, đảng viên và nhân dân chấp hành tốt các quy định về nếp sống văn minh đô thị thông qua những việc làm cụ thể như thực hiện đúng quy hoạch, giấy phép trong xây dựng nhà cửa, không bày bán hàng hóa tràn lan ra vỉa hè, lề đường, giữ vệ sinh môi trường khu dân cư… Để những việc làm này đi vào nề nếp, mỗi cán bộ, đảng viên đều nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ để người dân nhìn vào, làm theo. Qua giám sát, Đoàn cũng đã ghi nhận ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong công tác đảm bảo trật tự và nếp sống văn minh đô thị có chuyển biến tốt góp phần tạo diện mạo mới cho bộ mặt đô thị. Bên cạnh đó, các đoàn giám sát cũng đã chỉ ra những hạn chế, tồn tại cần khắc phục như: một số cơ quan đơn vị còn chậm xây dựng kế hoạch thực hiện, hoặc nếu có thì chỉ là chung chung, chưa gắn với vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân cụ thể, công tác tuyên truyền tuy có triển khai nhưng chưa sâu, chưa cụ thể, một số cán bộ, công chức trong quá trình thực hiện nhiện vụ còn chưa nắm rõ quy định, chủ trương và có tác phong chưa phù hợp dẫn đến hiệu quả tuyên truyền chưa cao.

 

Được biết, từ nay đến cuối năm, Thành ủy Vũng Tàu tiếp tục chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, Nghị quyết của Tỉnh, thành phố nhằm hoàn thành tốt mục tiêu đề ra là Xây dựng và phát triển thành phố Vũng Tàu trở thành đô thị du lịch văn minh, hiện đại, thân thiện, ấn tượng./.

Bài, ảnh: Phương Anh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu