Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Tổng cục thống kê kiểm tra công tác tổng điều tra cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp 2017 tại phường Thắng Tam
03:50 | 11/05/2017 Print   E-mail    

Chiều ngày 10/5, Đoàn công tác Tổng cục thống kê do ông Lưu Đình Quý – Cán bộ Vụ Thống kê Công nghiệp, Tổng cục Thống kê làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo phường Thắng Tam về kiểm tra công tác tổng điều tra cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp 2017.

Báo cáo với đoàn công tác, ông Trần Quốc Toản – Chủ tịch UBND phường cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của UBND thành phố, UBND phường đã thành lập BCĐ tổng điều tra cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp năm 2017 của phường gồm 5 thành viên. Công tác tập huấn nghiệp vụ thu thập, điều tra thông tin cũng đã được triển khai. Việc lập danh sách các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cơ quan hành chính sự nghiệp được khẩn trương thực hiện và hoàn thành đúng tiến độ. Toàn phường có khoảng 570 hộ cá thể kinh doanh thuộc diện phải điều tra, đến nay qua gần hai tháng triển khai thực hiện, số lượng phiếu thu về đạt gần 60%, đảm bảo tiến độ điều tra.

 

Qua kiểm tra, Đoàn ghi nhận và đánh giá cao công tác điều tra của phường như: có sự phối hợp với các cơ quan, ban ngành có liên quan, sự chỉ đạo sâu sát của Ban chỉ đạo phường, việc tập huấn cho điều tra viên, chất lượng của phiếu điều tra được đảm bảo theo yêu cầu phương án đề ra. Đoàn kiểm tra cũng lưu ý địa phương cần khắc phục một số hạn chế như: điều tra viên cần ghi chép phiếu điều tra viên đầy đủ chi tiết các danh mục theo yêu cầu, trong đó lưu ý nội dung về thu nhập của người lao động hoặc doanh thu… Về nội dung này, lãnh đạo phường đã ghi nhận và sẽ có giải pháp khắc phục kịp thời để đảm bảo tiến độ và chất lượng của cuộc tổng điều tra. Cũng tại buổi làm việc, Đoàn công tác cũng đã dành thời gian trao đổi, giải đáp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực tế Tổng điều tra tại phường và có ý kiến chỉ đạo đối với những nội dung này./.

Tin, ảnh: Phương Anh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu