Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội nghị triển khai công tác bầu cử Trưởng, Phó Khu phố (thôn) nhiệm kỳ 2017 – 2019.
03:59 | 10/05/2017 Print   E-mail    

Sáng ngày 09/5, UBND thành phố Vũng Tàu phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử Trưởng, Phó Khu phố (thôn) nhiệm kỳ 2017 – 2019. Tham dự có ông Vũ Văn Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN Thành phố; ông Đặng Quang Vinh, Phó trưởng phòng Nội vụ cùng đại diện lãnh đạo các phường, xã và các Trưởng Ban công tác Mặt trận các Khu phố tham dự.

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe phổ biến, quán triệt Chỉ thị số 25-CT/TU của Thành ủy Vũng Tàu, Kế hoạch liên tịch số 16/KHLT/UBND-UBMTTQ về hướng dẫn công tác bầu cử Trưởng, Phó khu phố (thôn) nhiệm kỳ 2017 - 2019. Theo kế hoạch thời gian bầu cử trưởng khu phố, thưởng thôn được tổ chức đồng loạt ở các khu phố trên địa bàn thành phố vào ngày Chủ nhật  18/6/2017; tổ chức hội nghị khu phố, thôn bầu Phó trưởng khu phố, thôn diễn ra trong 02 ngày thứ Bảy (01/7/2017) và Chủ nhật (02/7/2017). Hình thức bầu cử theo nguyên tắc phổ thông, bình đẳng, trực tiếp và bỏ phiếu kín. Thành phần tham gia bầu cử là cử tri đại diện hộ gia đình.

Tiếp đó, các đại biểu cũng đã thảo luận, trao đổi một số nội dung liên quan đến cuộc bầu cử như về tiêu chuẩn của Trưởng, phó khu phố (thôn), kinh phí, công tác tập huấn ...

Cuộc bầu cử Trưởng Khu phố, thôn là sự kiện chính trị có ý nghĩa ở cấp sơ sở nhằm chọn ra những người có đủ năng lực, uy tín để giúp chính quyền địa phương điều hành các công việc của khu phố, thôn. Bởi vậy, các cán bộ phụ trách chuyên môn của UBND phường, xã cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt các văn bản của cấp trên về công tác bầu cử tới sâu rộng cán bộ, đảng viên và nhân dân, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền cuộc bầu cử dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng; cần bám sát vào các quyết định, kế hoạch hướng dẫn của thành phố : Thành lập Ban chỉ đạo bầu cử phường, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, đảm bảo cuôc bầu cử diễn ra dân chủ, công khai, an toàn, đúng luật và đạt kết quả cao. Nhất là chuẩn bị các phương án đảm bảo An ninh trật tự trước, trong và sau ngày bầu cử. Trong quá trình tổ chức thực hiện, gặp khó khăn vướng mắc cần báo cáo với thành phố để có hướng chỉ đạo giải quyết kịp thời./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu