Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Nhiều hộ gia đình đã tự trả vỉa hè sau việc tuyên truyền, vận động của các địa phương
08:11 | 10/04/2017 Print   E-mail    

 

 

Như vậy cho đến thời điểm này công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân thực hiện việc trả lại vỉa hè, tháo dỡ các bảng hiệu sai quy định chỉ còn không quá 02 ngày theo kế hoạch 1167/KH-UBND ngày 10/3/2017 của UBND thành phố Vũng Tàu về lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè trên địa bàn Thành phố, công tác tuyên truyền vận động tự chấp hành trước ngày 10/4/2017. Khảo sát tại một số tuyến đường trên địa bàn Thành phố chúng tôi đã ghi nhận việc nhiều hộ dân đã tự trả lại vỉa hè lấn chiếm và tháo dỡ các mái che, biển hiệu sai quy định.

Tiếp xúc với đại diện một hộ dân đường NKKN Phường 3 đang trả lại vỉa hè, người này cho biết: “Cán bộ phường, khu phố đã đến trực tiếp gặp gia đình, thông tin chủ trương của Thành phố, đề nghị gia đình trả lại vỉa hè, tuy là gia đình buôn bán nhưng qua thông tin nhiều nơi đã làm, gia đình tôi chấp hành, mặc dù khi tôi mua nhà đã có thế này rồi, nhưng mình biết sai là phải sửa, đâu có tốn kém gì nhiều…”. Hành động của gia đình này đáng được biểu dương, nhưng chủ nhà từ chối cung cấp thông tin cá nhân. Trên đường Trần Hưng Đạo, Phường 1, Ba Cu, Hoàng Hoa Thám, NKKN Phường 3, Xô Viết Nghệ Tĩnh, HHT, phường Thắng Tam, Nguyễn Văn Trỗi, Phường 4.HHT Phường 2… đã thấy nhiều người dân tự tháo dỡ bảng hiệu, mái che và lối vào nhà chiếm vỉa hè. Trao đổi với chúng tôi ông Phạm Trọng Khoa, Chủ tịch UBND Phường 3 cho biết: UBND Phường đã chỉ đạo sát kế hoạch 1167/KH-UBND của UBND Thành phố, công chức phường cùng với cán bộ Khu phố, Cảnh sát khu vực đi từng nhà chỉ ra lỗi sai phạm, buộc ký cam kết tự thực hiện; đây là bước đi đầu tiên trước khi UBND Phường xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật. Việc người dân tự giác chấp hành trả lại vỉa hè đã là điểm khởi đầu trong nhiệm vụ lập lại trật tự đô thị thành phố Vũng Tàu, xây dựng Thành phố xanh-sạch-đẹp theo tinh thần Nghị quyết đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ VI và Chỉ thị 16-CT/TU của Thành ủy.

02 hộ dân đường Hoàng Hoa Thám, Phường 3 đã phá lối lên xuống chiếm vỉa hè

Một hộ dân đường NKKN Phường 3 đã tự trả lại vỉa hè

Trong kế hoạch 1167/KH-UBND có 06 hành vi mà Thành phố tập trung xử lý: Buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; Để ô tô, xe máy sai quy định; treo biển hiệu, quảng cáo sai quy định; Đặt vật dụng lấn chiếm vỉa hè; Hành vi vứt tàn thuốc, vệ sinh cá nhân không đúng nơi quy định, đổ nước thải ra nơi công cộng. Công tác  tuyên truyền, vận động của các địa phương đã triển khai và bước đầu ghi nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân. Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cho biết: Lãnh đạo Thành phố biểu dương và đánh giá cao sự tự giác chấp hành của nhiều hộ dân trong việc tự tháo dỡ biển hiệu, mái che, lối vào nhà để trả lại vỉa hè và đây được xem là những hộ gia đình tốt mà khu dân cư, UBND Phường phải biểu dương, nhân rộng tại địa phương để các hộ dân khác chấp hành. Tuy nhiên ông Thảnh cũng lưu ý các Phường phải tích cực hơn trong công tác vận động bằng nhiều hình thức và qua ngày 10/4 phải tập trung xử lý nghiêm theo quy định, tạo sự công bằng chung.

Kế hoạch 1167/KH-UBND của UBND Thành phố có các mốc thời gian: Từ ngày 15/3-10/4 các địa phương, khu dân cư gửi thư ngỏ,  tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác chấp hành; Từ ngày 15/4 Tổng ra quân xử lý trên toàn địa bàn UBND Phường tiến hành lập biên bản xử lý theo quy định của pháp luật. Việc xử lý sẽ được thực hiên nghiêm và khi tháo dỡ công trình vi phạm người vi phạm sẽ phải thanh toán chi phí.

Sống và làm làm việc theo pháp luật là điều kiện đầu tiên của mỗi công dân, UBND Thành phố kêu gọi mọi người dân hãy chấp hành pháp luật, ủng hộ chủ trương xây dựng thành phố Vũng Tàu xanh-sạch-đẹp là nhiệm vụ của mỗi công dân đang sống, làm việc tại Thành phố này./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu