Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Nhiều vi phạm trong công tác phòng cháy tại các cơ sở kinh doanh beer club, vũ trường
09:49 | 07/04/2017 Print   E-mail    

Nhằm chấn chỉnh tình hình hoạt động các cơ sở kinh doanh beer club, vũ trường trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đúng các quy định của pháp luật,  cũng như việc đảm bảo an toàn cho khách đến các cơ sở này, trước tình trạng cháy nổ trong thời gian qua tại nhiều địa phương và cháy tại quán beer club Vitamin C2 trên đường Hoàng Hoa Thám giữa tháng 02/2017. Đoàn kiểm tra liên ngành theo Quyết định 1013/QĐ-UBND của UBND thành phố Vũng Tàu (gọi tắt là đoàn kiểm tra liên ngành) gồm đại diện Phòng Văn hóa và Thông tin, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính Công an thành phố, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội, Phòng Tài chính-Kế hoạch, Phòng Tài nguyên-Môi trường, Phòng Y tế, Phòng Cảnh sát PCCC số 2 và các UBND phường đã tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh beer club, vũ trường trên địa bàn Thành phố. Ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin Thành phố, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành cho biết: Trong giai đoạn 1 đoàn sẽ tiến hành kiểm tra thực tế ở cơ sở và hồ sơ các cơ sở kinh doanh beer club, vũ trường trên 06 lĩnh vực gồm văn hóa, lao động, môi trường, phòng cháy, chữa cháy, y tế, an ninh trật tự.

Cảnh sát PCCC kiểm tra hệ thống dây dẫn diện tại một cơ sở beer club

Theo chân Đoàn kiểm tra liên ngành đến 10 cơ sở kinh doanh beer club, vũ trường, trong thời điểm kiểm tra thì đã có 02 cơ sở ngưng hoạt động trong đó có cơ sở beer club Queen 101, tại chung cư 199 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 3, địa điểm mà nhiều hộ dân chung cư đã phản ứng trước việc gây ồn của cơ sở ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Tại 08 cơ sở kiểm tra, trong lĩnh vực lao động đã có 02 cơ sở là cơ sở beer club S tại Phường 2 và vũ trường B.M tại Phường 1 vi phạm  điểm b, khoản 1, điều 25, Nghị định 95/2013/NĐ-CP về việc  không khai trình danh sách lao động với cơ quan quản lý lao động, Đoàn đã lập biên bản đề xuất UBND Thành phố xử phạt  03 triệu đồng. Trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy hầu hết các cơ sở đều có thiếu sót và vi phạm, các cơ sở không có cảnh báo nhắc nhở khách sử dụng dịch vụ về việc nghiêm cấm mang các chất nguy hiểm gây cháy nổ vào cơ sở; chưa chủ động kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng các phương tiện PCCC đã trang bị tại cơ sở theo định kỳ; Các cơ sở đều sử dụng các vật liệu dễ cháy, hệ thống đèn, loa có công suất lớn nguy cơ quá tải, dễ gây chập điện cao nhưng chưa thực hiện biện pháp phòng tránh. Sau khi kiểm tra phòng cảnh sát PCCC số 2 đã lập biên bản và xử phạt hành chính 04 cơ sở gồm beer club C (Phường 3), G (Phường Thắng Tam), bar NTĐ (Phường 2), vũ trường B.M (Phường 1) với tổng số tiền là 7.100.000đ. Đặt câu hỏi cho cán bộ cảnh sát PCCC tham gia đoàn kiểm tra về các vi phạm của cơ sở có đề xuất ngưng hoạt động cơ sở nào không? Vị cán bộ này cho biết theo quy định hiện hành thì các cơ sở kinh doanh tự xây dựng phương án PCCC, khi kiểm tra phát hiện vi phạm thì cảnh sát PCCC xử lý và buộc đơn vị khắc phục, nếu tái kiểm tra mà đơn vị không khắc phục thì tiếp tục xử lý và đề xuất rút giấy phép hoạt động, đối với vi phạm của các cơ sở lần này, chưa đến mức đề xuất rút giấy phép hoạt động, cảnh sát PCCC số 2 sẽ tái kiểm tra trong quý II để xử lý tiếp .

Khi làm việc với các chủ cơ sở đoàn kiểm tra cũng đã tuyên truyền nhắc nhở việc chấp hành các quy định về hoạt động của các cơ sở. Trưởng đoàn kiểm tra đã thông báo kế hoạch của đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tổ chức đột xuất kiểm tra đối với thời gian hoạt động và tiến hành đo độ ồn theo quy định, đồng thời khẳng định việc xử lý các vi phạm của các cơ sở được xem là tái phạm./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT
 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu