Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thường trực Thành ủy làm việc với phòng Quản lý đô thị về việc triển khai 02 nhiệm vụ trọng tâm năm 2017
09:15 | 20/02/2017 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 18/02, tại hội trường Thành ủy, ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố chủ trì buổi làm việc với phòng Quản lý đô thị thành phố Vũng Tàu, cùng tham dự có ông Nguyễn Đăng Minh, Phó Bí thư Thường trực, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN, các ban của Thành ủy, phòng chuyên môn thuộc UBND Thành phố, Chủ tịch UBND các phường, xã, lãnh đạo, công chức, người lao động phòng QLĐT Thành phố.

Ông Mai Ngọc Thuận, Bí thư Thành ủy chủ trì buổi làm việc với phòng QLĐT

Thường trực Thành ủy đã nghe Trưởng phòng QLĐT báo cáo việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 về công tác quản lý đô thị, xây dựng Vũng Tàu thành Thành phố xanh, sạch, đẹp, trong đó nhấn mạnh đến các giải pháp để thực hiện Chỉ thị 09 và Chỉ thị 16 của Thành ủy, những nhiệm vụ cụ thể của phòng QLĐT phải tham mưu và thực hiện để triển khai nhiệm vụ trọng tâm của Thành phố năm 2017. Tham gia ý kiến với phòng QLĐT, Chủ tịch UBND Phường 10, Nguyễn An Ninh, Phường 2, Ban Tổ chức Thành ủy, Ban Dân vận Thành ủy đã đề ra các giải pháp để triển khai thực hiện nhiệm vụ xây dựng thành phố Vũng Tàu xanh, sạch, đẹp.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Mai Ngọc Thuận đã yêu cầu cán bộ, công chức, hội viên, đoàn viên các đoàn thể trong hệ thống chính trị Thành phố hãy điều chỉnh ngay thái độ vô cảm đối với các hành vi đi ngược lại hoặc làm tổn hại đến việc xây dựng thành phố Vũng Tàu xanh, sạch, đẹp, văn minh, mỗi người hãy hành động thật sự vì trách nhiệm của mỗi công dân Thành phố. Các phong trào dân vận khéo trong năm 2017 phải xoay quanh công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng Thành phố xanh, sạch, đẹp, nêu gương người tốt-việc tốt. Từng đơn vị trong hệ thống chính trị Thành phố phải có một kế hoạch, chương trình hành động để thực hiện chủ trương của Thành phố mà Chỉ thị 09, Chỉ thị 16 đã chỉ rõ. Đối với phòng QLĐT, Bí thư Thành ủy đã yêu cầu quan tâm đến việc tham mưu cho Thành ủy, UBND Thành phố trong việc quy hoạch đô thị, đề xuất tính toán đến mật độ xây dựng các chung cư cao tầng, quy hoạch các hoạt động kinh doanh nhạy cảm; phương án quản lý vỉa hè phải được lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân trước khi HĐND quyết định; Quy hoạch cũng như quy chế quản lý công viên, cây xanh Thành phố; Đầu tư đèn chiếu sáng nghệ thuật tại một số địa điểm, tuyến đường quan trọng và vận động các khách sạn, chung cư cao tầng lắp đặt hệ thống ánh sáng làm nổi bật công trình góp phần làm sáng Thành phố; Phải tập trung xử lý và xử lý kiên quyết các trường hợp xây dựng trái phép, không phép để đảm bảo nghiêm minh trong quản lý quy hoạch. Ngoài ra Bí thư Thành ủy đã chỉ ra một số công việc cụ thể mà phòng QLĐT, các phòng chuyên môn Thành phố, UBND phường, xã phải triển khai thực hiện bằng trách nhiệm với Thành phố với nhân dân.

Sau buổi làm việc với phòng QLĐT, Thường trực Thành ủy sẽ tiếp tục làm việc với Thanh tra Thành phố, Phòng Nội vụ, Phòng Tài nguyên-Môi trường và phòng Văn hóa-Thông tin hoàn thành trong tháng 02/2017./.

Tin, ảnh: Thắng Cảnh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu