Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Khai mạc hội thi thiết kế thiệp xuân Đinh Dậu 2017.
07:20 | 08/01/2017 Print   E-mail    

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2017), mừng tết Nguyên Đán – xuân Đinh Dậu năm 2017. Sáng ngày 05/01, Thư viện thành phố Vũng Tàu tổ chức hội thi thiết kế thiệp xuân Đinh Dậu năm 2017. Tham dự có ông Diệp Bảo Hưng, Phó trưởng phòng Văn hóa và Thông tin; bà Nguyễn Thị Kỷ, Giám đốc Thư viện Thành phố, Trưởng ban tổ chức; cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban, ngành, đoản thể, các thầy cô giáo và đặc biệt là sự có mặt của các em học sinh tham gia hội thị.

Bà Nguyễn Thị Kỷ, Giám đốc thư viện thành phố Vũng Tàu tặng hoa cho Ban giám khảo hội thi. 

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Kỷ, Giám đốc thư viện Thành phố cho biết “Hội thi năm nay thu hút 736 thí sinh tham dự đến từ 38 đơn vị đại diện cho 02 phường và 36 trường học tăng cao so với năm 2015 và ngày càng được nâng cao vượt bậc về mặt chất lượng cũng như số lượng. Đồng thời, nhắn nhủ các thí sinh dự thi điều quan trọng của 1 tấm thiệp theo yêu cầu của Ban giám khảo cần phải đảm bảo 03 tiêu chuẩn: màu sắc, chủ đề và bố cục. Thay mặt Ban tổ chức, bà hy vọng các thí sinh bình tĩnh, tự tin và gặt hái được nhiều kết quả tốt trong hội thi.

 Đây là một trong những sân chơi sinh hoạt bổ ích cho thí sinh các lứa tuổi tham gia tạo ra những tác phẩm phong phú các nội dung hình thức bằng những câu đối, hình ành, họa tiết, hoa văn đặc trưng của những ngày Tết, cùng những lời chúc Xuân ý nghĩa, thể hiện tấm lòng yêu thương chân thành đối với bạn bè và những người thân yêu của mình. Qua đó, đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức, rèn luyện tính tự giác học tập, đoàn kết, giao lưu học hỏi kinh nghiệm giúp các bạn nâng cao kỹ năng sáng tạo để làm ra những tấm thiệp xuân độc đáo chào đón tết nguyên đán 2017.

Các thí sinh trang trí thiệp xuân.

Hội thi Thiết kế Thiệp Xuân diễn ra trong 03 ngày từ ngày 05/1 đến ngày 07/1/2017. Các thi sinh tuổi từ 06 đến 15 tuổi sẽ trình bày trên mặt khổ giấy A4, các thí sinh trên 16 tuổi sẽ trình bày trên nón lá. Nội dung tấm thiệp cần thể hiện được các nội dung như: Viết lời chúc Tết Nguyên Đán – Xuân Đinh Dậu; Các hình ảnh đặc trưng ngày Tết (hoa đào, mai, câu đối, bánh chưng …); Vẽ, trang trí và sáng tạo tại chỗ. Theo đó, các thí sinh dự thi chịu trách nhiệm về kỹ thuật mỹ thuật, nội dung, sáng tạo và hông được sao chép dưới bất kỳ hình thức nào từ các loại thiệp đã được lưu hành. Thí sinh nào cố tình vi phạm Ban tổ chức sẽ quyết định thanh lọc thí sinh đó ra khỏi Hội thi ngay lập tức. Mỗi lượt thi được diễn ra trong thời gian 90 phút. Thí sinh dự thi cần tích cực chuẩn bị các phương tiện, vật liệu đảm bảo cho việc thực hiện tác phẩm của mình./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu