Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội nghị tổng kết công tác phòng cháy chữa cháy rừng mùa khô 2015-2016
03:55 | 29/12/2016 Print   E-mail    

 

Chiều ngày 27/12, tại Hội trường UBND Thành phố, Ban Chỉ đạo về kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng thành phố Vũng Tàu đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) mùa khô 2015-2016 và triển khai phương án PCCCR mùa khô 2016-2017. Bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng BCĐ về kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng thành phố Vũng Tàu chủ trì hội nghị, dự hội nghị có ông Đoàn Duy Lâm, Phó Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, các thành viên BCĐ các đơn vị liên quan, UBND phường, xã có rừng trên địa bàn Thành phố.

Báo cáo tổng kết công tác PCCCR mùa khô 2015-2016 của hạt kiểm lâm thành phố Vũng Tàu cho thấy việc chủ động trong công tác PCCCR nhất là công tác tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân đã có ý nghĩa rất lớn trong việc ngăn chặn các vụ cháy rừng trong mùa khô vừa qua. Việc triển khai các văn bản chỉ đạo, cũng như xây dựng các phương án PCCCR của BCĐ, của hạt kiểm lâm được thực hiện đầy đủ, công tác phối hợp với các đơn vị chức năng như quân sự, công an, cảnh sát PCCC đã hạn chế thấp nhất thiệt hại do các vụ cháy rừng gây ra. Mùa khô 2015-2016 Thành phố đã xảy ra một vụ cháy rừng ở Long Sơn với diện tích 0,5ha thiệt hại 15 cây muồng đen và 40 cây tràm bông vàng, ngoài ra còn 07 vụ cháy ngoài lâm phần có nguy cơ ảnh hưởng đến rừng, tuy nhiên các lực lượng tại địa phương can thiệp kịp thời không để phát sinh. Về phương án PCCCR mùa khô 2016-2017 BCĐ Thành phố quan tâm đến công tác tuyên truyền nâng cao ý thức người dân và du khách khi tiếp cận với rừng, đồng thời đưa ra các phương án cụ thể, cũng như phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, trong đó hạt kiểm lâm, cảnh sát PCCC, UBND phường, xã nòng cốt tham mưu việc thực hiện phương án của BCĐ. Ngoài Núi Lớn, Núi Nhỏ và Núi Long Sơn, các địa bàn Phường 10, 11, 12 cũng được quan tâm đến rừng phòng hộ, các lực lượng địa phương duy trì để PCCCR. Tham luận tại hội nghị các đại biểu thay mặt cho các đơn vị thuộc Công an Thành phố, Quân sự Thành phố, Cảnh sát PCCC, Đồn biên phòng Long Sơn, Tổ tự quản bảo vệ rừng Bãi Dâu đã làm rõ thêm trách nhiệm trong công tác PCCCR, những biện pháp đã thực hiện tại các cơ quan, cơ sở, tuy nhiên các đơn vị cũng đề xuất UBND Thành phố trang bị thiết bị PCCCR để các đơn vị chủ động thực hiện, kịp thời bảo vệ rừng không bị cháy.

Phát biểu tại hội nghị ông Đoàn Duy Lâm, Phó Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm, thay mặt BCĐ bảo vệ phát triển rừng  tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đánh giá cao công tác PCCCR của thành phố Vũng Tàu, ông Lâm đề nghị Thành phố quan tâm đến nhiệm vụ bảo vệ PCCCR hơn nữa vì so với mùa khô 2014-2015 thì mùa khô vừa qua đã có cháy rừng và mức độ cháy sẽ phức tạp hơn, chú trọng đến phương tiện phòng cháy cơ bản. Phát biểu kết luận hội nghị bà Trương Thị Hường đã đề nghị các thành viên BCĐ, các ngành có liên quan của Thành phố, UBND phường, xã phải chủ động trong công tác PCCCR, thực hiện 06 yêu cầu trong việc triển khai các phương án, trong đó công tác tuyên truyền cần sâu rộng, bố trí phương tiện đầy đủ, phối hợp nhịp nhàng và đồng bộ, có chỉ huy trách nhiệm để xử lý PCCCR.

Bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ về kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng Thành phố phát biểu kết luận hội nghị

Ông Đoàn Duy Lâm, Phó Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh trao giấy khen của Sở NN&PTNT cho các tập thể trong công tác PCCCR

Nhân dịp hội nghị Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn tỉnh BR-VT, UBND Thành phố đã khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác bảo vệ rừng, PCCCR mùa khô 2015-2016./.

Tin, ảnh: Lại Giang, BBT

 


 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu