Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu tổ chức tập huấn chuyên sâu bộ luật Dân sự năm 2015.
04:11 | 06/12/2016 Print   E-mail    

Sáng ngày 06/12, UBND thành phố Vũng Tàu phối hợp với Sở Tư pháp tỉnh BR-VT tổ chức hội nghị tập huấn chuyên sâu bộ luật dân sự năm 2015, Chuyên đề: Điểm mới về nghĩa vụ và hợp đồng trong Bộ luật Dân sự. Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Trường phòng tuyên truyên, phổ biến pháp luật của Sở Tư pháp, báo cáo viên tại hội nghị. Tham dự hội nghị là lãnh đạo các phòng ban, đơn vị thuộc thành phố Vũng Tàu cùng các cán bộ phụ trách tư pháp, văn phòng cấp cơ sở; các tuyên truyền viên pháp luật, trưởng Khu phố, Trưởng thôn của các phường, xã.

Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Trường phòng tuyên truyên, phổ biến pháp luật của Sở Tư pháp, báo cáo viên tại hội nghị. 

Bộ luật Dân sự năm 2015 là bộ luật quan trọng trong hệ thống pháp luật của Nhà nước ta, có tác động trong việc điều chỉnh các mối quan hệ dân sự cơ bản của xã hội, mỗi công dân và của các gia đình. Bộ luật gồm 27 chương, 689 điều quy định về quyền sở hữu và quyền khác đối với tài sản, nghĩa vụ và hợp đồng, thừa kế, pháp luật áp dụng với quan hệ dân sự có yếu tố nước ngoài. Đây là những đạo luật quan trọng nhằm cụ thể hoá việc thi hành Hiến pháp năm 2013 liên quan đến quyền, lợi ích của tổ chức, công dân và được áp dụng thường xuyên hàng ngày trong cuộc sống.

Hội nghị tập huấn nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị; lãnh đạo UBND các phường, xã;  cán bộ phụ trách tư pháp, văn phòng, tuyên truyền viên pháp luật nắm bắt những quy định của các luật này; nhất là những điểm mới tiếp tục nâng cao năng lực, hiệu quả trong xây dựng, tuyên truyền phổ biến và thực thi pháp luật, từ đó vận dụng vào quá trình thực hiện nhiệm vụ cũng như nâng cao ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật, tổ chức tốt việc thực thi pháp luật./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu