Liên Kết Website Liên Kết Website
Thể dục - Thể thao Thể dục - Thể thao
Tưng bừng lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao thành phố Vũng Tàu lần thứ VI năm 2014.
08:19 | 10/03/2014 Print   E-mail    

 
Sáng ngày 9/3/2014, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh (số 100, Nguyễn An Ninh), UBND thành phố Vũng Tàu long trọng tổ chức Lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao (TDTT) thành phố Vũng Tàu lần thứ VI năm 2014.
 
Đến dự có đồng chí (đ/c) Phan Thanh Sang - PGĐ sở VH-TT và du lịch tỉnh, đ/c Bùi Thanh Nghĩa – phó bí thư, chủ tịch HĐND thành phố, đ/c Phan Hòa Bình – chủ tịch UBND thành phố, đ/c Nguyễn Thị Bạch Ngân – phó chủ tịch UBND thành phố kiêm trưởng ban chỉ đạo đại hội, các đ/c là lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, thành phố, các huyện Châu Đức, Long Điền,Thành phố Bà Rịa, đại diện lãnh đạo của 17 phường, xã, các em học sinh, vận động viên và đông đảo bà con nhân dân trong thành phố.
 
Lễ khai mạc diễn ra với các hoạt động như: rước đuốc, thắp lửa truyền thống; diễu hành, biểu dương lực lượng của 27 đoàn đại diện cho các ban, ngành, đoàn thể, phường, xã, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và các vận động viên; phần phát biểu khai mạc, lời tuyên thệ của vận động viên, trọng tài; chương trình đồng diễn các màn võ thuật và văn nghệ chào mừng đại hội với chủ đề “Thành phố Vũng Tàu - vươn lên tầm cao thời đại”.
 
Phát biểu khai mạc đại hội, đ/c Nguyễn Thị Bạch Ngân nhấn mạnh: thấm nhuần lời dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh, trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND và các đoàn thể; sự hăng hái tích cực của các tầng lớp nhân dân, phong trào TDTT, rèn luyện sức khỏe của nhân dân thành phố Vũng Tàu đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đại hội TDTT lần này là dịp để nhìn lại và đánh giá phong trào TDTT quần chúng trong các xã, phường, cơ quan, đơn vị… từ đó rút ra những bài học trong chỉ đạo và xây dựng phong trào TDTT quần chúng. Thông qua Đại hội, còn tuyển chọn những vận động viên tiêu biểu, xuất sắc tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT lần thứ VI của tỉnh BR-VT sẽ được tổ chức vào thời gian tới; đồng thời đưa phong trào TDTT của Thành phố vươn lên tầm cao mới, xây dựng thành phố ngày càng lớn mạnh, toàn dân mạnh khỏe…
 
Đại hội TDTT thành phố Vũng Tàu lần thứ VI năm 2014 bao gồm 9 môn thi đấu với trên 1.200 vận động viên của 17 phường, xã và các cơ quan, đơn vị…trong thành phố tham gia. Trước đó, để chuẩn bị cho đại hội cấp thành phố, các đại hội TDTT cấp cơ sở đã được tổ chức tại 17/17 đơn vị phường, xã với trên 8.000 lượt vận động viên và 17.000 lượt cổ động viên tham gia. Từ năm 2005 đến nay, phong trào TDTT trong thành phố phát triển ngày càng sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân, số người luyện tập TDTT tăng hàng năm từ 1,2 đến 1,7%. Năm 2009, có 28% dân số thường xuyên luyện tập TDTT thì đến năm 2013, tỷ lệ này là 32%. Cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ sự nghiệp TDTT không ngừng được đầu tư, nâng cấp. Đến nay, thành phố có 18 sân bóng đá, 96 sân bóng chuyền, 72 sân quần vợt, 12 nhà thi đấu, 14 hồ bơi và nhiều cơ sở phục vụ luyện tập TDTT khác. Số CLB TDTT không ngừng tăng lên, hiện nay toàn thành phố có 204 CLB TDTT, 05 hội thể thao quần chúng và 1 đội thể thao du lịch. Hàng năm, các đoàn VĐV của thành phố tham dự từ 17 đến 23 giải do tỉnh tổ chức và đạt từ 110 đến 180 huy chương các loại; thành phố tổ chức từ 15 đến 21 giải thể thao cấp thành phố; các đơn vị xã, phường, cơ quan, đơn vị…tổ chức 260 giải thể thao của cấp mình. Nổi bật trong thành tích thể thao của thành phố là VĐV Vovinam Phan Thị Bích Ngọc đạt huy chương bạc Đông Nam Á năm 2003, VĐV Taekwondo A Mách giành huy chương vàng giải trẻ toàn quốc năm 2013, đặc biệt là trong đại hội TDTT tỉnh BR-VT lần thứ V, đoàn Vũng Tàu xuất sắc đứng đầu thành tích toàn đoàn, được chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen…
 
Sau đây là một số hình ảnh trong lễ khai mạc:
 
Description: 22
Đồng chí Phan Hòa Bình – chủ tịch UBND thành phố
thực hiện nghi thức thắp lửa truyền thống
 
Description: 3333
Đồng chí Nguyễn Thị Bạch Ngân –phó chủ tịch UBND thành phố,
trưởng ban chỉ đạo đại hội phát biểu khai mạc
 
 
 
Description: 8888
Màn đồng diễn võ thuật cổ truyền
 
Description: 666222
Một tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội trong chủ đề “Thành phố Vũng Tàu - vươn lên tầm cao thời đại”.
 
Bài, ảnh: Dung Đoàn
BBT.
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu