Liên Kết Website Liên Kết Website
Thể dục - Thể thao Thể dục - Thể thao
Khi lão tướng mê môn đua xe đạp.
04:33 | 23/03/2014 Print   E-mail    

 
 
Vào tuổi xế chiều, nhiều người thường luyện tập một môn thể thao nhẹ nhàng. nhưng các thành viên có tuổi đời từ 50 đến 55 của CLB lão tướng TP. Vũng Tàu lại chọn cho mình môn đua xe đạp - một môn thể thao đòi hỏi các cua rơ phải có thể lực và sức bền.
 
Bất kể nắng hay mưa, vào khoảng 6 giờ các ngày thứ 3, 5, 7, tại vòng xoay đường Nguyễn An Ninh và đường 3-2 (TP. Vũng Tàu), các cua rơ của CLB lão tướng TP. Vũng Tàu với trang phục thể thao, nón bảo hiểm đều tập trung đông đủ chuẩn bị cho chuyến hành trình với cự ly khoảng 50km (đến TP. Bà Rịa rồi quay về hoặc một số huyện). Đúng 6 giờ 30, sau hiệu lệnh của chủ nhiệm CLB là ông Thái Văn Cách, mọi người bắt đầu nhấn bàn đạp rồi tăng tốc bám đuổi nhau như những cua rơ chuyên nghiệp. Tùy theo thể lực, sức bền của từng người mà đoàn tách ra làm 2 đến 3 tốp, nhưng họ đều cố gắng giúp nhau hoàn thành hết cự ly. Vào các ngày không tập cùng nhau, mỗi thành viên lại có cách rèn luyện riêng như: đạp xe lên núi Lớn, núi Nhỏ, vòng quanh Bãi Trước và Bãi Sau…
 
65 tuổi và có thâm niên gần 10 năm gắn bó với môn này, ông Thái Văn Cách cho biết, sau gần 3 năm hoạt động, hiện CLB có 18 thành viên với độ tuổi trung bình từ 50 đến 55. Hầu hết họ đều là những người gắn bó lâu năm với môn thể thao này và cũng từng là thành viên của CLB xe đạp Vũng Tàu và CLB xe đạp Quốc Cường. Không chỉ hăng say tập luyện, không ít cua rơ của CLB còn tích cực tranh tài ở các giải phong trào. Điển hình là Nguyễn Văn Sơn, 52 tuổi, từng giải nhất cự ly 80km (chạy 8 vòng quanh thị trấn Long Thành) dành cho lứa tuổi từ 46 trở lên tại giải vô địch đua xe đạp tỉnh Đồng Nai mở rộng tranh cúp Dona Coop lần V. “Dù không còn duy trì được sức rướn, các pha bứt phá mạnh mẽ như hồi trẻ nhưng với kinh nghiệm và sự hỗ trợ đắc lực của đồng đội, tôi đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh. Ngoài chuyện thành tích, mục đích của các thành viên trong CLB là giao lưu học hỏi kinh nghiệm thi đấu từ đội bạn và thỏa mãn niềm đam mê đối với môn thể thao này”, ông Sơn nhấn mạnh.
 
Bên cạnh thời gian luyện tập, CLB cũng kết hợp cùng các CLB xe đạp khác trên địa bàn tỉnh tổ chức thăm và tặng quà cho người nghèo, người neo đơn, các em học sinh hiếu học bằng nguồn kinh phí tự túc. Mưa, bụi là những thách thức lớn nhất trong các chuyến đi làm từ thiện của CLB. Tuy nhiên, tất cả thành viên trong đoàn đều không nản lòng, cùng quyết tâm hoàn thành cự ly đã đề ra để tới thăm và tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. “Có chuyến đi đến nơi, dù toàn thân ê ẩm, người lấm lem bùn đất… nhưng nhìn vào ánh mắt, nụ cười của các em khi nhận những món quà nhỏ của chúng tôi thì sự mệt mỏi đó đều tan biến hết. Những chuyến đi như vậy đã giúp tôi cảm nhận sâu sắc hơn về ý nghĩa của việc đem lại niềm vui, tiếng cười cho người không được may mắn”, ông Sơn kể về kỷ niệm khi đạp xe cùng các CLB khác tham gia chuyến Hành trình nhân ái từ Đà Nẵng ra Hà Nội trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
 
Do các thành viên trong CLB đều lớn tuổi nên vấn đề an toàn khi luyện tập và thi đấu luôn được đặt lên hàng đầu, tuy nhiên chuyện chấn thương xảy ra cũng không phải là hiếm. Chỉ tay vào các vết sẹo ở tay và chân, ông Cách cho biết, bất cứ môn thể thao nào, người chơi muốn có thành tích cao đều phải khổ luyện và chuyện chấn thương xảy ra là hết sức bình thường. “Từ khi tập môn này, tôi giảm hẳn việc ăn nhậu và bỏ được thuốc lá. Thấy tôi ít ốm đau, tinh thần sảng khoái… nên gia đình rất ủng hộ và khuyến khích luyện tập thường xuyên”, ông Cách vui vẻ nói.
 
Bài, ảnh: Minh Phương
BBT.
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu