Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Hành trình kỹ năng sống
10:39 | 23/07/2016 Print   E-mail    

 

Kỹ năng sống chính là thước đo, là động lực để mỗi người chúng ta có thể tự hoàn thiện bản thân mình từng ngày.  Khi xã hội ngày càng phát triển, việc trau dồi và rèn luyện những kĩ năng sống cơ bản nhất sẽ giúp cho mỗi người thấy tự tin hòa nhập với cộng đồng hơn.

Nhằm tạo sân chơi hè bổ ích cho các em Thiếu nhi sau những ngày học tập căng thẳng trong thời gian nghỉ hè, Ban Chỉ đạo hè thành phố tổ chức hành trình Kỹ năng sống “Khám phá – Trải nghiệm – Chia sẻ” cho hơn 150 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn có thành tích tham gia xuất sắc trong các hoạt động hè tại các cơ sở phường, xã trên địa bàn Thành phố , giữa tháng 7 vừa qua tại Đại đội pháo phòng không C37, Núi Nhỏ - thành phố Vũng Tàu.

Chương trình kỹ năng sống là một sân chơi thiết thực sân chơi thiết thực, ý nghĩa trong hè; động viên khích lệ tinh thần các em có thành tích học tập và sinh hoạt tốt. Đồng thời tạo điều kiện cho các em học hỏi giao lưu với nhau. Trang bị cho các em những kiến thức kỹ năng sống trong xã hội, khả năng tự vệ bản thân, những giá trị, thái độ và kĩ năng phù hợp. Trên cơ sở đó hình thành cho học sinh những hành vi, thói quen lành mạnh, tích cực; loại bỏ những hành vi thói quen tiêu cực trong các mối quan hệ, các tình huống và hoạt động hàng ngày.Tạo cơ hội thuận lợi để học sinh thực hiện tốt các quyền, bổn phận của mình và phát triển hài hòa về thể chất, trí tuệ, tinh thần và đạo đức.

Đây là lần đầu tiên Thành đoàn Vũng Tàu tổ chức chương trình kỹ năng sống cho các em thiếu nhi tại doanh trại quân đội. Tại đây các em được học tính kỷ luật trong quân đội, các kỹ năng tự vệ và cách gấp mền, mùng; chơi các trò chơi vận động như: đưa bóng về đích, làm tháp bằng giấy và ống hút. Chương trình nhằm giúp các em có thêm những hiểu biết, trải nghiệm về cuộc sống của những người lính; đồng thời tạo cho các em niềm vui, sự hứng thú, đam mê sáng tạo, tinh thần đoàn kết qua các trò chơi mang tính đồng đội trước khi bước vào năm học mới./.

Một số hình ảnh:

Các em thiếu nhi đang nghe hướng dẫn khu vực tham quan 

 

Các chiến sỹ bộ đội hướng dẫn cho các em cách gấp chăn màn, nội vụ

Làm bài thu hoạch trước khi các em kết thúc chuyến hành trình

 

Tin, ảnh: Lưu Quang, BBT

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu