Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Hội người khuyết tật thành phố Vũng Tàu luôn hướng đến một xã hội hòa nhập.
06:55 | 02/12/2015 Print   E-mail    

Kỷ niệm ngày quốc tế Người khuyết tật 3-12: 

Hội người khuyết tật thành phố Vũng Tàu luôn hướng đến một xã hội hòa nhập.

------------- 

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Vũng Tàu luôn quan tâm chăm lo, giúp đỡ, tạo điều kiện về mọi mặt đối với người khuyết tật, bảo đảm cho người khuyết tật thực hiện đầy đủ quyền bình đẳng và cơ hội phát triển. Các chính sách về người khuyết tật ngày càng hoàn thiện, khẳng định trách nhiệm của Nhà nước, gia đình và xã hội trong việc chăm lo, giúp đỡ người khuyết tật. Người khuyết tật ngày càng có nhiều cơ hội học văn hóa, học nghề, tìm kiếm việc làm theo khả năng của mình, tiếp cận thông tin văn hóa, hoạt động thể thao giải trí. Những người khuyết tật nặng được Nhà nước trợ cấp hàng tháng... đã và đang tạo cơ hội cho người khuyết tật hòa nhập với cộng đồng đầy đủ hơn.

Hội viên xuất sắc nhận giấy khen của Chủ Tịch UBND TP Vũng Tàu tặng trong lễ kỷ niệm ngày người khuyết tật thế giới 3-12 

Mong muốn mang những điều tốt đẹp hơn cho người khuyết tật, trong những năm qua, Hội người khuyết tật thành phố Vũng Tàu luôn hướng đến một xã hội hòa nhập. Các phong trào về khuyết tật và người khuyết tật ở thành phố Vũng Tàu hướng đến nhìn nhận vấn đề khuyết tật ở góc độ xã hội với xuất phát điểm về quyền được hòa nhập, được tôn trọng của trẻ khuyết tật và người khuyết tật trong cuộc sống của cộng đồng. Ở cách nhìn này, khía cạnh khả năng, điểm mạnh của người khuyết tật sẽ được nhìn nhận và đề cập, đó chính là những yếu tố để người khuyết tật và các hoạt động trợ giúp người khuyết tật vượt qua những rào cản xã hội đang cản trở họ trong cuộc sống. 

Theo đại diện Hội Người khuyết tật thành phố Vũng Tàu cho biết thì tính từ đầu năm 2015 đến nay, Hội Người khuyết tật thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ hội viên hòa nhập cộng đồng như: Vận động các tổ chức, cá nhân tặng gần 350 suất quà và tiền mặt trị giá xấp xỉ 100 triệu đồng nhân dịp Lễ, Tết cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn; vận động tặng 16 chiếc xe lăn, xe lắc, trị giá 35 triệu đồng cho người khuyết tật có phương tiện đi lại; mở 2 lớp học dạy nghề tin học và 1 lớp anh văn giao tiếp cho 30 hội viên; tạo điều kiện cho hơn 100 người khuyết tật có việc làm ổn định… Bên cạnh đó, Hội Người khuyết tật thành phố Vũng Tàu còn tổ chức nhiều chương trình văn nghệ, thể thao cho hội viên tham gia, qua đó nâng cao đời sống về tinh thần và vật chất cho người khuyết tật, kịp thời động viên các hội viên vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng. 

Hội người khuyết tật thành phố Vũng Tàu mong muốn rằng: Mỗi người chúng ta cần phải gỡ bỏ những rào cản của người khuyết tật. Có như vậy thì tình thương yêu giữa con người với nhau mới được kết chặt. Khi đó, nơi nơi sẽ đầy ấp những nụ cười, hoa yêu thương, lòng nhân ái, niềm tin yêu... và hạnh phúc./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu