Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Hãy để công viên Bãi Trước ngày càng đẹp hơn trong lòng du khách.
07:50 | 30/11/2015 Print   E-mail    

Với diện tích hơn 03 ha, công viên Bãi Trước là nơi thư giãn và ngắm cảnh của nhiều du khách mỗi khi đến với thành phố biển Vũng Tàu. Sau sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Vũng Tàu, công viên Bãi Trước ngày càng đẹp hơn, khang trang hơn, là nơi để mọi người thư giãn, nghỉ ngơi sau tuần làm việc vất vả và là ấn tượng khó quên trong lòng du khách. Thế nhưng, thời gian gần đây, nhất là trong các ngày nghỉ lễ, nghỉ cuối tuần, các bãi cỏ của công viên xinh đẹp này trở thành địa điểm ăn nhậu miễn phí, và là nơi hội tụ những gánh hàng rong.

Công viên Bãi Trước là nơi ăn nhậu của một số thanh niên

Mặc dù trong khuôn viên của công viên có rất nhiều tấm biển ghi nội dung: “Cấm tụ tập cờ bạc, ăn nhậu, đá bóng trong công viên”, nhưng vẫn có rất có rất nhiều dù khách làm ngơ và thản nhiên “cắm trại” ngay trên những bãi cỏ xanh mướt, làm mất mĩ quan đô thị. Người dân vô tư trải tấm bạt xuống thảm cỏ hay độc chiếm đường đi, sân chơi trong công viên, trên bãi cỏ để làm nơi ăn nhậu. Chỉ có một số ít gia đình đem theo chén đĩa để sử dụng, còn đa số sử dụng đồ dùng một lần, ăn xong rồi bỏ. Bữa nhậu của họ càng rôm rả thì rác xuất hiện quanh khu vực càng nhiều. Không chỉ người dân địa phương, du khách khi đến Vũng Tàu cũng được những người bán hàng rong mời chào ăn nhậu ngay trên bãi cỏ.


Vừa ăn nhậu vừa ngắm biển, hóng gió biển để thư giãn..., đó là những lý do mà nhiều người chọn công viên biển làm bàn nhậu. Nhiều người trong số đó biết rõ nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm nhưng vẫn vô tư... nhậu! Trong khi đó, công nhân vệ sinh môi trường phải vất vả dọn dẹp những “bàn nhậu” tự phát này. “Ăn uống xong, rất ít người tự giác dọn, phần lớn họ bỏ đấy, dù gần đó có thùng rác. Công viên nhiều khi đầy rác chỉ vì sự thiếu ý thức của một số người...” - một công nhân vệ sinh môi trường ở khu vực công viên Bãi Trước chia sẻ.

Hàng rong khiến công viên bãi Trước mất tính mỹ quan từ nhiều năm nay. Trên vỉa hè đi công viên, lúc cao điểm tập trung cả chục xe đẩy tay các loại, nhưng khi có mặt bảo vệ công viên, hàng rong chỉ cần dịch chuyển xe đẩy chạy xuống lòng đường là bảo vệ… không thể làm gì được. Một trong những lý do khiến tình trạng trên kéo dài là những người bán hàng rong rất ngoan cố, cù nhầy vì miếng cơm manh áo.

Hãy để công viên Bãi Trước đẹp hơn trong lòng du khách. Điều đó có được hay không phụ thuộc rất nhiều vào ý thức của mỗi chúng ta, của mỗi du khách khi ghé thăm nơi đây. Hãy để Vũng Tàu mãi là thành phố Xanh – Sạch  - Đẹp, là ấn tượng khó phai cho những ai từng ghé thăm nơi đây./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu