Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Liên đoàn lao động thành phố Vũng Tàu với các hoạt động " THÁNG CÔNG NHÂN' năm 2013.
11:04 | 30/05/2013 Print   E-mail    

 

               Hưởng ứng kế hoạch của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về tổ chức các hoạt động “Tháng công nhân” năm 2013, ngày 4/4/2013 Liên đoàn Lao động thành phố Vũng Tàu đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động “Tháng công nhân” năm 2013.Thông qua Tháng Công nhân lần này, nhằm mục đích tiếp tục triển khai quán triệt và tuyên truyền sâu rộng các chủ trương của LĐLĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và của Tổng LĐLĐ Việt Nam, nâng cao nhận thức và tinh thần trách nhiệm của các cấp đối với sự nghiệp xây dựng giai cấp công nhân đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. “Tháng Công nhân năm 2013” nhằm hướng tới mục tiêu chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích lợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp. Đối với tổ chức công đoàn các cấp cần tập trung truyên truyền đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.


Ông Nguyễn Việt Dũng, Chủ tịch LĐLĐ TP.VT trao quà cho công  nhân may Thăng Long.       

                 Bằng những việc làm thiết thực, dịp này, Liên đoàn Lao động thành phố Vũng Tàu tổ chức buổi giao lưu văn nghệ, tặng quà, trả lời các câu hỏi, giải quyết các tình huống liên quan đến công việc chuyên môn được điều chỉnh bởi Bộ Luật Lao động, Luật công đoàn năm 2012, luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp cho khoảng 300 CNLĐ tại 2 CĐCS: CĐCS công ty TNHH May mặc Thăng Long ( ngày 22 tháng 5) và Công ty TNHH Da Vàng ( ngày 28 tháng 5). Tổ chức thăm và tặng quà cho 1 số CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh tật hiểm nghèo cụ thể là 30 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng. Tính chung trong “Tháng công nhân năm 2013” LĐLĐ TP Vũng Tàu và các CĐCS đã thăm hỏi, tặng quà CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn 285 suất quà với tổng số tiền là 94.000.000 đồng.

                   Hưởng ứng Tháng công nhân năm 2013, các công đoàn cơ sở và công nhân viên chức lao động toàn thành phố Vũng Tàu đã tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, góp phần xây dựng thành phố giàu đẹp. Tổ chức “Tháng Công nhân” vào tháng 5 hàng năm  là nhằm phát huy những thành quả đạt được và nâng cao vai trò, vị trí của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn Việt Nam. Trong “Tháng công nhân” năm 2013, các cấp công đoàn thành phố Vũng Tàu tập trung tuyên truyền sâu rộng lịch sử dân tộc, lịch sử Đảng bộ địa phương, truyền thống cách mạng của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn; vận động công nhân, viên chức, lao động thực hiện học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh; kiểm tra, giám sát các hoạt động vì quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động; tiếp tục phát triển công đoàn viên và tổ chức công đoàn; giới thiệu công đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

                  Những việc làm hưởng ứng “Tháng công nhân” năm 2013 của Liên đoàn Lao động thành phố Vũng Tàu tuy chưa nhiều nhưng qua đó phần nào tạo được niềm vui, sự phấn khởi cho nhiều công nhân lao động, giúp họ có thêm niềm tin trong cuộc sống và tạo niềm phấn khởi trong lao động sáng tạo đồng thời nâng cao nhận thức của CNVCLĐ về sứ mệnh của giai cấp công nhân trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; thiết thực chăm lo và cải thiện đời sống của công nhân lao động.    

                                                                                                                                                                       Bài,ảnh: Lê Thị Ngân

                                                                                                        BBT.

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu