Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Phường 5, ra quân thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng, phòng chống SXH đợt I năm 2013
11:55 | 21/05/2013 Print   E-mail    

 

          Nhằm tuyên truyền, giáo dục vận động nhân dân tích cực chủ động tham gia các hoạt động, phòng chống dịch SXH tại cộng đồng trong thời điểm đang vào mùa mưa. Sáng ngày 20/5/2013, UBND phường 5 tổ chức lễ ra quân thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng, phòng chống SXH dựa vào cộng đồng đợt I năm 2013. Tham dự lễ ra quân gồm có ông: Lê Thuận Lợi- PBT Đảng ủy phường, ông : Trịnh Phúc Ánh -PCT UBND phường – Trưởng ban chỉ đạo chiến dịch, cùng các ông (bà) là trưởng, phó các ban ngành đoàn thể, trưởng BĐH các khu phố và gần 100 Cộng tác viên phòng chống SXH ở 8 khu phố.
 
          Trong thời gian qua tình hình dịch SXH trên địa bàn phường, có những diễn biến hết sức phức tạp, chỉ tính riêng 05 tháng đầu năm 2013 trên địa bàn phường có 06 ca mắc SXH. Theo thông báo của trung tâm y tế dự phòng TPVT tình hình dịch SXH 04 tháng đầu năm 2013, Phường 5 là một trong 10 phường trên địa bàn TPVT đã vượt trên đường cong chuẩn báo dịch bệnh SXH, chính vì vậy, mục tiêu của chiến dịch ra quân lần này là tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân tích cực, chủ động tham gia các hoạt động phòng chống dịch SXH.
 
         Chiến dịch diệt lăng quăng đợt I năm nay, phường triển khai thực hiện chiến dịch tại các khu phố, trọng tâm là các khu phố 2,6,7,8 nơi có số ca mắc SXH xảy ra trên địa bàn phường trong thời gian vừa qua. Với khẩu hiệu :“Không có bọ gậy, không có lăng quăng, không có SXH”, “ Tích cực loại bỏ các ổ chứa lăng quăng để phòng SXH”. Theo đó BCĐ chiến dịch đã thành lập nhiều đoàn gồm: Cán bộ Trạm y tế và cộng tác viên các khu phố xuống địa bàn được phân công, vãng gia tuyên truyền, phát tờ bướm về bệnh SXH và cách phòng chống dịch cho các hộ gia đình để mọi người cùng nhau thực hiện tốt phong trào diệt lăng quăng, nhằm ngăn chặn sự sinh sản của muỗi vằn, tránh nguy cơ bùng phát dịch SXH lan rộng trên địa bàn, bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cộng đồng.
                                                                                         Tin, Ngọc Chinh
                                                                                                                                    BBT.

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu