Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Tâm sự lạnh cháy lòng vì băng không tan
07:39 | 18/05/2013 Print   E-mail    

 

              Nỗi ấm ức không được thanh minh, nỗi oan vì bị nghi ngờ, sống cô đơn,tẻ nhạt vật vờ giữa vợ và chồng. Sẽ làm cho người vợ hoặc người chồng lạc phương hướng sống. Đến như vợ chồng mà không tin nhau thì tin ai, thương yêu ai?
 
           Thử tưởng tượng cảnh sống đóng băng của một đôi vợ chồng “không ai nghĩ đến ai” sẽ nhận ra gương mặt trầm cảm đẫm nước mắt héo hon của người vợ, người mẹ trong gia đình ấy. Chồng đi đằng chồng, vợ đi đằng vợ, trong khi đó lại không thể tung hê. Âu lo dồn nén với tủi thân đã có những người vợ mất đi sự tỉnh táo để tìm cho mình lối thoát nhầm lẫn đáng tiếc (chọn cái chết). Hai chữ “xa cách”, “lạnh nhạt là điều tối kỵ không nên để xảy ra trong đời sống vợ chồng. Nghi ngờ, hắt hủi, ghẻ lạnh là cái hạt, cái mầm oán trách làm tổn thương đấn tận cùng trái tim người mà mình đã từng yêu thương rồi nên vợ nên chồng. chỉ có tình thương, tình yêu , lòng nhân hậu bao dung và vị tha mới không là mảnh đất cho thứ hạt độc hại ấy nảy mầm.
 
             Trong cuộc sống vợ chồng khi có chuyện không hay, chẳng vui xảy ra, thường thấy người trong cuộc lập tức đổ lỗi, kết tội người kia mà chưa nhìn nhận, phân tích vì sao lại có chuyện ấy? Lúc này điều sáng suốt là người vợ hoặc người chồng phải tự lục vấn bản thân xem về phần mình có liên quan sơ xuất, có lỗi gì không mà tìm ra cách giải quyết thích hợp để giữ lấy tình cảm, hạnh phúc vợ chồng. Với bất cứ việc gì, một khi đã biểu lộ không tình cảm và biện pháp hắt hủi thì chắc chắn là một điều đau đớn và tổn thương đến tận xương tủy của đối phương. Vì hắt hủi, lạnh nhạt là điều đau đớn kết thành băng.
 
                Đáng buồn là trong đời sống vợ chồng hiện nay cũng có trạng thái kết băng nơi tình cảm, nếp sống và cách sống xa cách của con người vì chưa hiểu nhau vì thất vọng về nhau…..Có rất nhiều thứ “vì” nữa nhưng kinh khiếp nhất là lòng ích kỷ và hẹp hòi. Phải sống giữa bon chen, tranh chấp, vật vã, gian nan với môi trường cuộc sống mà không có bạn đồng hành chung tay cùng chia sẻ, thì sao tránh khỏi tâm trạng dồn nén, cô đơn, bơ vơ….Sự ghẻ lạnh trong cung cách ứng xử ở cuộc sống gia đình, mối quan hệ vợ chồng sinh ra tảng băng không gắn kết mà biến mỗi người là một thỏi băng giá vô cảm đứng riêng một chỗ đến tàn nhẫn: Ai có thân người ấy sống. Chỉ cần một trong hai vợ chồng có thói ích kỷ là đủ đưa đời sống gia đình vào nơi giông tố. Không ai vẽ được bản đồ cuộc sống đời người và khi có nếm trải mới biết được rằng: ngọn lửa đỏ, lứa nóng còn có lửa trắng, lửa khói cùng lửa lạnh. Thứ lửa lạnh, lạnh đến cháy lòng, thiêu rụi cả kiếp người.
 
                Một khi tình cảm đã đi ngược chiều và lạnh thì đây là thứ băng giá chết người. Lửa lạnh sẽ tan giá khi chạm phải ánh mắt và nụ cười của đôi vợ chồng chung thủy, hạnh phúc.
 
Bài TIẾN LOAN
        BBT.

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu