Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Vũng Tàu triển khai chiến dịch diệt lăng quăng dựa vào cộng đồng phòng chống dịch sốt xuất huyết năm
11:36 | 21/05/2013 Print   E-mail    

 

Nhằm chủ động phòng chống bệnh sốt xuất huyết trong thời điểm giao mùa, đồng thời thực hiện công văn số 1858/UBND-VP ngày 31/3/2008 của UBND tỉnh BR-VT về việc tổ chức đồng loạt chiến dịch diệt lăng quăng hàng năm. UBND thành phố Vũng Tàu vừa xây dựng kế hoạch triển khai chiến dịch diệt lăng quăng dựa vào cộng đồng phòng chống dịch sốt xuất huyết năm 2013.
 
Mục đích của chiến dịch là tăng cường tuyên truyền giáo dục, vận động nhân dân tích cực, chủ động tham gia các hoạt động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) tại cộng đồng. Loại bỏ lăng quăng để giảm đến mức thấp nhất muỗi truyền bệnh SXH, góp phần khống chế không để xảy ra dịch trên địa bàn thành phố.
 
https://encrypted-tbn3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQTQpdsHHEAqzsfTnshkEBjMFzycWIGsu91kgyRt6l1qGpYNzdkNg
Vệ sinh dụng cụ chứa nước và môi trường xung quanh
 là một biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết
 
               Để triển khai tốt chiến dịch, UBND thành phố yêu cầu UBND 17 phường, xã thuộc thành phố tổ chức đồng loạt lễ phát động chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống SXH năm 2013 thành hai đợt. Đợt 1 vào ngày 20/5/2013 và đợt 2 vào ngày 10/9/2013. Đồng thời tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng như loa truyền thanh, băng rôn, khẩu hiệu…vận động nhân dân tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống SXH tại cộng đồng…Cán bộ các ban ngành đoàn thể thành phố và phường, xã  tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết, thường xuyên tổ chức tổng vệ sinh, khai thông cống rãnh, phát hoang bụi rậm, lấp các ao vũng nước đọng, dọn đẹp vệ sinh thông thoáng nơi ở, nơi làm việc và trường học để loại bỏ nơi sinh sản của lăng quăng và nơi trú đậu của muỗi đây có thể xem là các giải pháp, hữu hiệu lâu dài cho chiến dịch của từng địa phương. Ngành y tế TP cùng các phường sẽ tiếp tục giám sát kiểm tra việc thực hiện các biện pháp diệt muỗi, lăng quăng tại hộ gia đình và duy trì thường xuyên việc phát động diệt lăng quăng, diệt muỗi, loại bỏ những dụng cụ chứa nước không cần thiết trong cộng đồng.
 
                  Cũng cần nhấn mạnh thêm, trong năm 2012, số bệnh nhân mắc SXH toàn thành phố được ghi nhận là 1750 ca, tăng gấp 2 lần so với năm 2011, từ đầu năm đến nay, tình hình SXH trên địa bàn thành phố có giảm nhẹ song dự báo có thể diễn biến phức tạp và bùng phát dịch trong năm 2013.  Hiện nay thành phố đang bước vào mùa mưa, thời tiết diễn biến thất thường với những cơn nắng nóng kéo dài xen kẽ có mưa bất chợt là điều kiện thuận lợi để muỗi sinh trưởng mạnh, yếu tố miễn dịch tại cộng đồng thấp. Đây là nguy cơ để bệnh SHX bùng phát, nếu mỗi hộ gia đình trong cộng động không chủ động thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng và diệt muỗi truyền bệnh.
 
                 Với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự vào cuộc tích cực của các ban, ngành, đoàn thể các cấp, chiến dịch lần này sẽ đẩy mạnh phong trào phòng chống bệnh SXH trong cộng đồng dân cư, sẽ là tiền đề thuận lợi để mỗi cá nhân, hộ gia đình quan tâm chú ý đúng mức và có hành động thiết thực cùng thành phố chủ động khống chế có hiệu quả bệnh SXH, phấn đấu để Vũng Tàu  “không có lăng quăng, không có muỗi vằn, không có dịch bệnh SXH”.
 
                                                                                                          Tin Dung Đoàn
(ảnh: nguồn báo BR-VT)
                                                                                                                   BBT.
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu