Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội LHPN Phường 12 – Thành phố Vũng Tàu Chào mừng kỷ niệm 103 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1973 n
08:14 | 04/04/2013 Print   E-mail    

 

  
Trong một năm có 365 ngày, có bao nhiêu ngày cho chị em phụ nữ trước những gánh nặng của vai trò làm vợ, bao công việc không tên, bao lo toan của cuộc sống đời thường. Tấm lòng người mẹ luôn bao la, chứa đựng những tình cảm tha thiết, chứa đựng sự bao dung tình yêu thương vô tận, đó là đức hy sinh là phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam. Nhiều mẹ, nhiều chị đã hy sinh cả đời mình cho những đứa con. Hình ảnh ấy khiến chúng ta hôm nay phải nghiêng mình, kính phục. Tản mạn trong niềm cảm xúc ấy, trong không khí vui tươi phấn khởi của cả nước đón xuân Quý Tỵ, chào mừng kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2013). tại Hội trường UBND phường, Hội LHPN phường 12 đã long trọng tổ chức họp mặt hơn 160 đại biểu là cán bộ hội qua các thời kỳ, cán bộ hội viên phụ nữ nhân dịp kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và 1973 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Ngày lễ vinh danh những người mẹ, người chị, ngày lễ của một nửa thế giới, đồng thời mở đầu cho phong trào phụ nữ trong năm mới bằng sự kiện phát động đợt thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2013.
 
    (Các chị Chi hội Trưởng đập heo đất tiết kiệm) 
        Trong ngày họp mặt này, các tầng lớp phụ nữ và Ban Chấp hành Hội LHPN phường 12 đã không ngừng phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, đạt được những thành tựu quan trọng. Hội đã chủ động, sáng tạo đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, đoàn kết, tập hợp động viên các tầng lớp phụ nữ tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội.
 
          Sau hơn 06 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, tạo ra những chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên phụ nữ. Trên cơ sở các nội dung chuyên đề được “học tập” về tấm gương đạo đức của Bác, Ban Thường vụ Hội LHPN phường đã chú trọng việc định hướng cho cán bộ, hội viên lựa chọn hình thức “làm theo” trên các phương diện: Sửa đổi lề lối làm việc, tác phong sinh hoạt; Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí gắn với nhân đạo từ thiện… Trong đó, thực hành tiết kiệm là hình thức được cán bộ, hội viên phụ nữ hưởng ứng nhiều nhất, tích cực nhất và kết quả cũng rõ rệt nhất. Hình thức tiết kiệm và hiệu quả nhất là các mô hình: “Nuôi heo đất tiết kiệm”, “Hũ gạo tiết kiệm”, “Chuyển giao hỗ trợ phương tiện máy móc, vật dụng gia đình có giá trị cho hội viên, phụ nữ nghèo”,… qua các năm, Hội đã giúp cho nhiều hội viên, phụ nữ nghèo và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tại buổi họp mặt, Hội đã tổ chức đập heo đất, với số tiền tiết kiệm trong năm 2012 là: 27.590.000đ, số tiền này Hội dùng để trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học và giúp đỡ những phụ nữ đơn thân khó khăn trong cuộc sống. Từ những mô hình này, Hội LHPN phường 12 tiếp tục vận động chị em phụ nữ duy trì và nhân rộng nhiều hơn nữa tới các tầng lớp chị em phụ nữ.
 
Buổi họp mặt cũng là dịp để các chị em phụ nữ gặp mặt, chia sẻ và tự hào về tấm lòng người mẹ luôn bao la, chứa đựng những tình cảm tha thiết, chứa đựng sự bao dung, tình yêu thương vô tận. Nhiều phụ nữ thành công trong sự nghiệp nhưng ở gia đình họ vẫn là người mẹ, người vợ chung thủy, đảm đang, dịu dàng, yêu thương chồng con hết mực, có nhiều lúc ta phải tự hỏi rằng “Không biết tại sao họ lại có thể tuyệt vời như thế?”.
                                                                  
                                                                             Bài,ảnh Nguyễn Thị Hương
                                                                   (Chủ tịch Hội LHPN phường 12)
                                                                                               BBT.

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu