Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
UBND phường 2 tổng kết công tác tuyển quân năm 2013.
11:04 | 27/03/2013 Print   E-mail    

 

 
        Sáng ngày 26/03/2013 Ủy Ban nhân dân( UBND) phường 02 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2013. Chủ trì hội nghị ông Lê Thanh Phong phó chủ tịch UBND phường 2. Về dự hội nghị còn có các đ/c thành viên hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố, các đ/c lãnh đạo Đảng Ủy, UBND,Ủy Ban mặt trận Tổ quốc, các thành viên hội đồng nghĩa vụ quân sự phường (HĐNVQS), các ban ngành, đoàn thể, Bí thư chi bộ, khu phố trưởng, khu đội trưởng, lực lượng Công An phường. Đặc biệt về dự hội nghị còn có các đại biểu đạt thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân của phường năm 2013.
 
         Theo báo cáo tổng kết của hội đồng nghĩa vụ quân sự (HĐNVQS) Năm 2013  phường 2 đã sơ tuyển đăng ký nắm nguồn công dân trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự từ tuổi 18 đến 25 là 472 thanh niên đạt 3,0% so với số dân của phường; công tác xét tuyển đã được HĐNVQS thực hiện công khai từ khu phố đến phường xem xét 9 danh sách; công tác bình cử công khai gọi công dân nhập ngũ được triển khai 2 bước. Có sự tham dự của gia đình thanh niên cùng các ban ngành, đoàn thể từ khu phố đến phường và HĐNVQS phường đã căn cứ vào Thông tư, Nghị định để đưa ra Hội đồng bình cử được 19 thanh niên đủ điều kiện và sức khỏe nhập ngũ năm 2013.
        
           Bởi nhẽ đạt được kết quả trên là do HĐNVQS phường đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường lãnh đạo. Sát với thực tế của địa phương, thực hiện đúng với quy trình quy định của luật nghĩa vụ quân sự và hướng dẫn của  HĐNVQS thành phố từ khâu: đăng ký quản lý nắm nguồn; công tác xét tuyển gọi công dân khám sức khỏe; công tác bình cử công khai; và công tác phát lệnh gọi công dân nhập ngũ. Bên cạnh đó công tác phối kết hợp của các ban ngành, đoàn thể, khu phố, chi bộ, tổ dân phố đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự, Phụ huynh và thanh niên phường 2 đã thấu hiểu quyền lợi và nghĩa vụ, xác định được trách nhiệm của mình. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ năm 2013 phường đã có 18/19 thanh niên viết đơn tình nguyện xin ra nhập Quân Đội nhân dân Việt Nam.
 
                            Ông Lê Thanh Phong trao giấy khen cho cá nhân đạt thành tích xuất sắc
 
 
         Phát biểu tại hội nghị tổng kết ông Lê Thanh Phong Phó chủ tịch UBND phường đã đánh giá rất cao về tinh thần trách nhiệm của HĐNVQS đã tham mưu tốt cho Đảng Ủy, UBND phường; lãnh đạo đầy đủ các bước theo quy định, đúng luật, đặc biệt chú trọng lãnh đạo công tác tuyên truyền, phối kết hợp giữa các ban ngành đoàn thể, khu phố, chi bộ đến khu dân cư được sâu rộng, ý thức chấp hành luật nghĩa vụ quân sự của nhân dân đã thực hiện nghiêm túc.Tuy nhiên trong quá trình thực hiện cũng còn những sai sót nhỏ như, nhầm lẫn tên, họ hoặc địa chỉ . . .việc này cơ quan thừơng trực HĐNVQS phường cần rút kinh nghiệm trong những năm tới.
 
        Với những kết quả đạt được UBND phường đã tặng giấy khen cho 03 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2013.
 
                                                                                                          Bài, ảnh Hải Châu
                                                                                                                     BBT.

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu