Liên Kết Website Liên Kết Website
An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Ủy ban nhân dân thành phố tổng kết tuyển quân năm 2013
09:49 | 30/03/2013 Print   E-mail    

 

 
 
        Sáng ngày 28/03/2013 Ủy Ban nhân dân ( UBND ) Thành phố Vũng Tàu tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2013. Về dự hội nghị có Đ/C Đại tá Đinh Văn Hùng chính Ủy, Bộ chỉ huy quân sự (BCHQS) tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, các phòng, ban tham mưu thuộc BCHQS tỉnh. Chủ trì hội nghị ông Phan Hòa Bình chủ tịch Ủy Ban nhân dân  kiêm chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự (HĐNVQS) Thành phố Vũng Tàu, về dự hội nghị còn có các thành viên HĐNVQS, các cơ
Ông Phan Hòa Bình chủ tịch UBND TP. phát biểu chỉ đạo hội nghị
 
quan, ban ngành của thành phố, lãnh đạo Đảng Ủy, UBND, phường đội các phường, xã. Đặc biệt về dự hội nghị còn có các cá nhân, hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2013.
 
         Theo báo cáo của HĐNVQS thành phố năm 2013 được sự quan tâm lãnh đạo sâu sát của Đảng bộ thành phố, chỉ đạo và điều hành của chính quyền, sự phối kết hợp chặt chẽ của các ban ngành đoàn thể thành phố đã xác định công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là một trong các chỉ tiêu pháp lệnh của nhà nước giao cho địa phương. Cơ quan quân sự làm tham mưu giúp HĐNVQS thành phố chỉ đạo, lãnh đạo HĐNVQS 17 phường, xã làm tốt công tác tham mưu cho Đảng Ủy, UBND phường triển khai các bước: công tác đăng ký nắm nguồn công dân tuổi 17 và phúc tra nam công dân tuổi từ 18 đến 25 sẵn sàng nhập ngũ đã được tổ chức đảm bảo chặt chẽ và chu đáo. Tổng số công dân tuổi 17 đã đăng ký được 1494 công dân, nam công dân tuổi từ 18 đến 25 đăng ký được 10616 công dân. Đây là con số làm cơ sở phục vụ cho công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ.  
 
          Căn cứ luật nghĩa vụ quân sự và các văn bản hướng dẫn quy định. Hội đồng nghĩa vụ quân sự Thành phố, HĐNVQS các phường, xã đã tổ chức xét duyệt ở hai cấp thực hiện theo đúng nguyên tắc, quyền hạn, thành phần xét duyệt được mở rộng đến ban điều hành khu phố, công an khu vực ( Trước lúc xét duyệt các phường, xã tổ chức lấy ý kiến đóng góp đối với từng công dân) đảm bảo chặt chẽ, tính công khai, dân chủ và công bằng xã hội. Xét duyệt miễn, hoãn và gọi công dân khám sức khỏe theo đúng luật nghĩa vụ quân sự và các văn bản hướng dẫn của các cấp, kết quả đã xét được 1660 công dân đủ điều kiện gọi khám sức khỏe.
 
        Công tác tổ chức sơ tuyển và khám sức khỏe được tổ chức khoa học, bố chí khám theo cụm dân cư để thuận lợi cho thanh niên đến khám. Kết quả tổng số công dân đi khám sức khỏe 1660 công dân đạt 100/%, số công dân đủ sức khỏe 458 công dân chiếm 28%.
 
        Công tác bình cử công khai gọi công dân nhập ngũ đã được thực hiện theo đúng kế hoạch, với tổng số công dân đủ sức khỏe đưa ra bình cử là 458. Qua hội nghị bình cử loại ra 21 công dân, với các lý do như gia cảnh, hai anh em ruột lấy một người. còn lại 437 công dân. Việc tổ chức phát lệnh đã được HĐNVQS các phường, xã tổ chức chu đáo, thăm hỏi động viên kịp thời. kết quả đã phát 437 lệnh, trong đó công dân lên nhận 409 = 94 %, gia đình nhận thay 28 = 0.6 %
Công tác tuyên truyền vận động của các cấp, các ngành kết hợp với giáo dục luật nghĩa vụ quân sự sâu rộng đạt kết quả cao ( có 358 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ) năm 2013 thành phố Vũng Tàu giao quân đạt 100 % chỉ tiêu tỉnh giao.
 
         Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị ông Phan Hòa Bình chủ tịch UBND kiêm chủ tịch HĐNVQS thành phố đã ghi nhận và biểu dương công tác tuyển quân năm 2013 tốt hơn các năm trước ngoài đảm bảo chỉ tiêu 100 % còn đảm bảo chất lượng cao ( không có bù đổi) ông Bình đã khẳng định kết quả này lả do sự nỗ lực của các cấp Ủy Đảng, chính quyền. các ban ngành đoàn thể. Đặc biệt là cơ quan tham mưu HĐNVQS của thành phố có sự nghiên cứu, đầu tư, hiến kế các biện pháp để giúp cho công tác lãnh đạo chỉ đạo của thành phố ta đạt được như ngày hôm nay. Để phát huy kết quả đạt được năm 2013, chuẩn bị cho năm 2014 yêu cầu các phường, xã tiếp tục làm tốt công tác hậu phương quân đội là nguồn động viên quân nhân yên tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ. Phấn đấu thành phố chúng ta không có quân nhân bỏ ngũ đồng thời các cơ quan ban ngành của thành phố phối hợp chặt chẽ với phường, xã làm tốt công tác tuyên truyền, tham mưu cho cấp Uỷ Đảng lãnh đạo hoàn thành công tác tuyển quân năm 2014.
 
      Đ/C Thượng  tá Đoàn Kim Ngân phó chủ tịch HĐNVQS trao tặng giấy khen cho các tập thể,cá nhân
 
        Với thành tích đạt được HĐNVQS đề nghị tỉnh khen thưởng 02 tập thể và 06 cá nhân. UBND thành phố Vũng Tàu quyết định khen thưởng cho 37 tập thể , 84 cá nhân và 24 hộ gia đình đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2013.
 
                                                                                                                  Ảnh T. Hà,bài Hải Châu
                                                                                                                                  BBT.
 
 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu