Liên Kết Website Liên Kết Website
An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Hội nghị tổng kết công tác phòng chống tội phạm,TNXH, mại dâm năm 2012 và triển khai kế hoạch năm 2013 thành phố Vũng Tàu
11:16 | 27/03/2013 Print   E-mail    


Sáng ngày 22-3, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội (PCTP & TNXH) TP.Vũng Tàu đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hôi, mại dâm năm 2012 và triển khai kế hoạch năm 2013. Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, phó chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị.
 
                               
 
             Báo cáo của Ban chỉ đạo PCTP & TNXH TP Vũng Tàu cho biết, năm 2012 tình hình tội phạm trên địa bàn thành phố vẫn diễn biến phức tạp và khó lường, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản, sử dụng hung khí, cướp giật, đối tượng tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma tuý. Tình trạng vi phạm pháp luật trong lứa tuổi học sinh, sinh viên vẫn ở mức báo động, phạm tội do nguyên nhân xã hội vẫn chiếm mức cao. Trong năm 2012, đã xảy ra 241 vụ tội phạm hình sự. Trong đó, 9 vụ giết người, 17 vụ cướp tài sản, 3 vụ hiếp dâm và 38 vụ cướp giật tài sản. Hậu quả, làm chết 9 người, bị thương 30 người, tổng thiệt hải tài sản gần 5 tỷ đồng. Về đấu tranh chống mại dâm, cờ bạc, bắt 2 vụ mua bán dâm và 1 chủ chứa; 43 vụ với 157 đối tượng đánh bạc, thu giữ 88 bộ bài, 1 xe máy, 4 điện thoại di động, 35 phơi đề và 37,56 triệu đồng.
 
            Trong công tác phòng chống ma túy, các lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ 188 vụ với 299 tên mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma tuý, tăng 51 vụ và 110 đối tượng so với năm 2011. Tang vật thu giữ 9,2g hêrôin, 32 viên thuốc lắc; 552,34g ma tuý tổng hợp, 46 điện thoại di động, 25 xe máy, 1 mã tấu, 4 cân điện tử, 1 bình xịt hơi cay và 48 triệu đồng. Trong công tác tuyên truyền, phòng ngừa đã tổ chức 1.153 buổi tuyên truyền về phòng chống tội phạm thu hút 110.451 người tham dự…
 
Trên cơ sở những kết quả đạt được và tình hình thực tế của địa bàn, năm 2013, Ban chỉ đạo PCTP & TNXH TP Vũng Tàu tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống tội phạm giai đoạn 2012-2015 và nhiệm vụ phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn thành phố năm 2013. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật cho nhân dân, đồng thời đẩy mạnh công tác vận động quần chúng tích cực tham gia phòng chống tội phạm. Làm tốt công tác phối hợp giữa cơ quan bảo vệ pháp luật với cấp ủy đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn các cấp để triển khai toàn diện các đề án chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống tội phạm. Mở các đợt cao điểm, tấn công trấn áp các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, tội phạm về trật tự xã hội nhằm phòng ngừa kịp thời và làm giảm các loại tội phạm.
 
 
Kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố  Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác  phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội của Ban chỉ đạo trong năm 2012 đồng thời nhấn mạnh trong năm 2013, Ban chỉ đạo cần phải xây dựng quy chế báo cáo thường xuyên, trên cơ sở sự phân công nhiệm vụ giữa các thành viên để giải quyết nhanh, kịp thời các vụ việc xảy ra. Các cơ quan chức năng cần chủ động và thực hiện quyết liệt hơn nữa để ngăn chặn và đẩy lùi các loại tội phạm, làm trong sạch địa bàn, phục vụ đắc lực cho thành phố tổ chức những sự kiện lớn cũng như thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn thành phố.
 
            Với những kết quả đạt được nêu trên, UBND TP. Vũng Tàu cũng đã trao giấy khen cho 19 đơn vị tập thể và 31 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm năm 2012 tại TP. Vũng Tàu.
                                                                                       Ảnh VHTT. bài Dung Đoàn
                                                                                                     BBT.

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu