Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Kỷ niệm 15 năm thành lập câu lạc bộ thơ thành phố Vũng Tàu
11:26 | 28/12/2012 Print   E-mail    

            Chiều 26/12/2012, tại hội trường Nhà truyền thống số 01 Ba Cu, Câu lạc bộ (CLB) thơ thành phố Vũng Tàu tổ chức kỷ niệm 15 năm thành lập. Đến dự có bà Cao Thái Bình phó Ban tuyên giáo thành ủy, bà Nguyễn Thị Lý phó ban dân vận thành ủy, ông Đỗ Viết Thú phó phòng văn hóa – thông tin, ông Tăng Hải Hà phó giám đốc TTVHTT-TT, đại diện các câu lạc bộ thơ trong và ngoài tỉnh và các hội viên của CLB thơ thành phố Vũng Tàu.  

       
 Tiết mục văn nghệ chào mừng kỷ niệm15 năm thành lập CLB Thơ Vũng tàu
 
         CLB thơ thành phố Vũng Tàu là sự kế thừa và phát triển từ CLB thơ Nghinh Phong được UBMTTQ thành phố có văn bản hoạt động số 105/TB/MT ngày 03/09/1997 và chính thức đi vào hoạt động từ 1/10/1997 với mục đích “gìn giữ chấn hưng nền văn hóa dân tộc và tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại, phát huy vai trò của văn học nghệ thuật trong việc xây dựng con người, lối sống, đạo đức trong thời đại mới”, là nơi để những người yêu thơ chia sẻ, phát huy khả năng sáng tác; thơ là món ăn tinh thần vô cùng quý giá trong đời sống xã hội. Câu lạc bộ cũng là sân chơi mang tính nhân văn cao, có sức tuyên truyên sâu rộng, đồng thời cũng rất bổ ích cho người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích.
 
           CLB thơ Vũng Tàu tổ chức sinh hoạt định kỳ vào ngày 05 hàng tháng, 15 năm qua đã tổ chức được 180 buổi sinh hoạt, 35 cuộc giao lưu với các CLB thơ bạn trong và ngoài tỉnh; ra được 5 tập thơ, nhiều hội viên trong CLB có thơ đăng trên các báo của Trung ương và địa phương ; ngoài ra một số hội viên có tác phẩm dự thi đạt giải cao tại cuộc thi thơ ở Bến Tre, hầu hết các hội viên đều ra được tập thơ cho riêng mình. Ngoài ra CLB còn tổ chức nhiều buổi tình nguyện, các thành viên trong hội đã tự nguyện đóng góp ủng hộ xây dựng nhà trẻ ở vùng sâu, vùng xa. Tổ chức thăm hỏi, động viên những người già neo đơn, tổ chức những buổi mừng thọ cho các thành viên trong hội…
 
              Với việc làm ý nghĩa và thiết thực, CLB thơ thành phố Vũng Tàu đã được UBND thành phố khen thưởng  tặng giấy khen cho 1 tập thể và 10 cá nhân trong hội.
 
Tin bài & Ảnh: Dung Đoàn
BBT.

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu