Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Lên rừng, xuống biển khám phá Vũng Tàu
09:32 | 03/12/2014 Print   E-mail    

 
Đến Vũng Tàu, ngoài tắm biển du khách còn thích thú khi được chinh phục những đỉnh núi cao để ngắm toàn cảnh thành phố biển xinh đẹp.
 
LÊN RỪNG
 
Description: C:\Users\Admin\Downloads\len rung xuong bien 1.jpg
 
Vũng Tàu có hai hòn núi là Núi Lớn và Núi Nhỏ. Núi Lớn có diện tích khoảng 400 ha. Theo đường Núi Lớn (đường Trần Phú ) quanh sườn núi từ Bến Đình sẽ đến chùa Thích Ca Phật Đài, Bãi Dâu, đến Bãi Trước dài 10 km, đường dốc quanh co, trên là núi, dưới là biển, phong cảnh hữu tình, hùng vĩ lên thơ. Có nhiều thắng cảng dọc đường đi như tượng Đức mẹ, tượng Phật Bà Quan Âm, Bạch Dinh ...
 
Núi Nhỏ có diện tích khoảng 120 ha, đỉnh núi cao 170 m. Về truyền thuyết, Núi Nhỏ mang tên Tao Phùng kể về câu chuyện giữa người con gái vua Thuỷ Tề và một chàng trai làng chài. Theo đường vòng Núi Nhỏ (đường Hạ Long) chạy từ bãi trước qua Bãi Ô Quắn, Bãi Dứa đến mũi Nghinh Phong và ra Bãi Sau dài khoảng 6 km. Hai bên đường có nhiều điểm du lịch hấp dẫn như Bãi Trước, chùa Niết Bàn Tịnh Xá, tượng Chúa Kitô, Hòn Bà… Dưới chân núi Nhỏ là con đường ven biển với nhiều khách sạn, nhà hàng, quán cà phê. Trên núi có ngọn Hải đăng (Với tuổi đời 145 năm, hải đăng được xếp vào hàng cổ xưa nhất  Việt Nam và khu vực Đông Nam Á) và Tượng Chúa Kito nổi tiếng. Hải Đăng Vũng Tàu được xây dựng từ năm 1907, lúc đầu đặt ở mỏm thấp của núi nhỏ, thắp bằng dầu năm 1911 được xây dựng thành tháp tròn có đường kính 3 mét cao 18 mét được làm trên đỉnh cao nhất của núi nhỏ có độ cao 170 mét. Hải đăng Vũng Tàu rọi xa đến 35 hải lưu có kính viễn vọng để theo dõi tàu và hướng dẫn thuyền trên biển. Còn tượng chúa Kito được xây dựng trên núi cao 136 mét và cao so với mực nước biển 176 mét. Tượng đài cao 31 mét, hai tay dang rộng 18,4 mét được đặt trên một ngôi nhà hình vuông có trạm trổ chúa và 13 tông đồ trên mặt tượng. Phía trong bụng tượng có thể chứa được hàng trăm người đi trên 133 bậc thang được làm bằng đá mài. Từ hai tay của tượng ta có thể nhìn bao quát được toàn bộ thành phố Vũng Tàu.
 
Trên núi Lớn có Bạch Dinh và Thích Ca Phật Đài. Xung quanh núi có con đường ven biển bao quanh dọc theo cãi bãi biển đẹp. Ngoài ra khi lên các ngọn núi, bạn có thể khám phá thêm nhiều di tích lịch sử trên đó. Bạn cũng có thể đi cáp treo từ biển bãi trước lên núi. Trên ngọn núi có khu du lịch sinh thái rất đẹp.
 
Trời vừa hửng sáng hoặc sau giờ tan ca chiều, đặc biệt là những ngày cuối tuần, những con đường lên núi Lớn, Hải Đăng, tượng Chúa Kitô (núi Nhỏ) TP.Vũng Tàu lại bắt đầu nhộn nhịp hẳn. Những bước chạy nhịp nhàng, tiếng hô vang “một, hai cố lên!” làm cho bầu không khí vốn trầm lặng của núi rừng dường như sôi động hẳn. Đây là một trong những môn thể thao, hay nói đúng hơn là một thú chơi khá thú vị và khoẻ khoắn của những người dân thành phố biển và cả du khách khi đến TP. Vũng Tàu. Với những con đường trải nhựa hay được xây dựng bằng những bậc tam cấp lên núi, cùng khí hậu, thời tiết trong lành, hai ngọn núi Lớn và núi Nhỏ ở Vũng Tàu là địa điểm lý tưởng để những người yêu thích thể thao chọn làm nơi luyện tập và rèn luyện sức khoẻ. Bên cạnh đó, điều thú vị nhất khi leo núi là mọi người có thể ngắm được toàn cảnh TP.Vũng Tàu với những góc độ khác nhau. Không chỉ hấp dẫn người dân xứ biển, du khách những địa điểm này còn là nơi thường xuyên được các đội thể thao, các VĐV của tỉnh cũng như của quốc gia như Judo, Pecatsilat, xe đạp, bóng đá, các VĐV leo núi Everest… lựa chọn làm nơi tập luyện.
 
XUỐNG BIỂN
 
Du lịch biển Vũng Tàu hiện đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của du khách trong và ngoài nước. Sau những ngày làm việc mệt nhọc và căng thắng không gì thoải mãi hơn nếu được đắm mình trong bầu không khí thoảng mát pha lẫn hương vị mặn nồng của biển. Nơi đây mỗi buổi sáng âm thanh đầu tiên đánh thức du khách không phải là tiếng xe cộ ồn ào, náo nhiệt hay tiếng mọi người cuống quýt sửa soạn cho một ngày làm việc tất bật mà chính là âm thanh của gió, của tiếng sóng biển rì rào khe khẻ.
 
Nếu nhìn theo chiều Bắc Nam, Vũng Tàu nằm ở khúc quanh đang đổi hướng từ Nam sang Tây của phần dưới chữ S và nhô hẳn ra khỏi đất liền với chiều dài khoảng 14 km và chiều rộng khoảng 6 km. Đến Vũng Tàu, du khách có thể ngắm bình minh tại Bãi Sau, ngắm hoàng hôn nơi Bãi Trước. TP. Vũng Tàu có rất nhiều bãi biển: Bãi Trước - Bãi Tầm Dương, Bãi Sau – Bãi Thùy Vân, Bãi Dâu - Bãi Phương Thảo, Bãi Dứa - Bãi Hương Phong.
 
Cách thành phố Hồ Chí Minh không xa, TP. Vũng Tàu luôn là điểm đến thu hút khách du lịch mỗi dịp cuối tuần hay lễ, tết. Tuy nhiên, ngoài bãi Trước, bãi Sau ở trung tâm thành phố, TP. Vũng Tàu còn một số bãi tắm đẹp nhưng vẫn còn nét hoang sơ. Nếu du khách muốn trải nghiệm một chuyến du lịch dễ chịu, thực sự được nghỉ ngơi và tránh xa sự ồn ào của phố thị, du khách thường chọn các bãi tắm như: bãi Vọng Nguyệt, bãi tắm Chí Linh, Trại Nhái. Bãi Vọng Nguyệt nằm ngay dưới chân Núi Nhỏ, từ đó có thể nhìn thấy từ tượng Chúa Kito trên đỉnh núi. Nằm ngay trong nội thành Vũng Tàu nhưng bãi Vọng Nguyệt còn khá hoang sơ với cát trắng, nước trong, sóng nhiều. Đây có thể nói là bãi biển chỉ dành cho những người thích khám phá, trải nghiệm.
 
Bãi Chí Linh nằm trong khu du lịch Chí Linh, cách trung tâm TP. Vũng Tàu khoảng 3 km. Nơi đây, màu xanh ngút ngàn của những dãy đồi chập chùng, thung lũng xanh mướt như hoà làm một với biển xanh, cát trắng nắng vàng. Đến đây, bạn tha hồ thả mình trong làn nước mát rượi, chơi đùa với sóng biển để rồi sau đó thả mình dưới những tán cây xanh, đánh một giấc vô lo trong tiếng sóng, tiếng lá cây xào xạc.
 
Muốn đến bãi Đồi Nhái, từ thành phố Vũng Tàu, xuôi theo đường 3/2, chạy mãi sẽ gặp biển báo rẽ vào Đồi Nhái, rẽ vào đó chạy thẳng là đến. Biển Đồi Nhái khá nông do được cát từ sông bồi lắp. Nước ở đây trong, sạch, không gian thích hợp cho những du khách muốn khám phá, trải nghiệm với biển.
 
Bài, ảnh: Hoa Hạ
BBT.
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu