Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
THÀNH PHỐ VŨNG TÀU: Hướng đến sản phẩm du lịch Mice
08:25 | 30/11/2014 Print   E-mail    

 

Với lợi thế điều kiện tự nhiên thuận lợi, nhiều bãi tắm đẹp, nhiều sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại và đồng bộ, Thành Phố Vũng Tàu không chỉ là điểm đến hấp dẫn cho loại hình du lịch truyền thống mà còn là nơi thích hợp để tổ chức du lịch Mice.
 
MICE là loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác. MICE viết tắt của 4 chữ Meeting (cuộc gặp gỡ), Incentive (du lịch khen thưởng), Convention (Hội nghị/đại hội), Exhibition (triển lãm). Hiện nay MICE được xem là sản phẩm du lịch tổng hợp của những sản phẩm du lịch đơn lẻ kết hợp với sự tổ chức và hạ tầng cơ sở nhất định, MICE là một thị trường rất quan trọng đang phát triển ở Việt Nam đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp đã chủ động khai thác thị trường này trong đó TP. Vũng Tàu được xem là điểm đến hấp dẫn của các DN khi tổ chức du lịch Mice.
 
Thị trường khách MICE là thị trường rất tiềm năng đối Ngành Du lịch, được đánh giá là tạo nguồn thu lớn nhờ số lượng khách đông, cùng lúc sử dụng nhiều dịch vụ với mức chi tiêu cao… Hiệu quả của loại hình du lịch MICE có thể gấp chục lần tour du lịch bình thường, nhưng đòi hỏi nhà cung cấp dịch vụ phải có tính chuyên nghiệp, chất lượng sản phẩm cao. Vì đối với khách MICE giá cả không quan trọng bằng chất lượng phục vụ và sự sáng tạo của nhà cung cấp dịch vụ. Đối tượng khách này là khách hạng sang, chủ yếu là các doanh nhân, chính khách...sẵn sàng chi trả cao để thưởng thức những dịch vụ cao, tiện ích tốt và sản phẩm đắt tiền từ khách sạn, nhà hàng, đến vận chuyển, hướng dẫn viên...Với loại hình dịch vụ này chi phí của chuyến đi đã được các công ty tổ chức thanh toán nên những cá nhân tham dự có thêm điều kiện tài chính để mua sắm, chi tiêu của họ cao hơn chi tiêu của khách du lịch thông thường. Nếu khai thác hiệu quả dịch vụ này sẽ mang lại lợi nhuận rất lớn “Đây là phân khúc rất tiềm năng, có thể khai thác và hướng vào để đẩy mạnh phát triển ngành du lịch”.
 
Bà Rịa-Vũng Tàu trở thành điểm đến mới của hoạt động MICE, đang được đánh giá có tiềm năng phát triển mạnh, là vùng đất còn khá mới lạ, đang nổi lên như một điểm đến mới thân thiện và an toàn. Nơi đây đã kích thích được sự tò mò, thích thú được khám phá của du khách về cảnh quan được thiên nhiên ưu đãi, với nguồn tài nguyên du lịch thiên nhiên đa dạng, phong phú và trải dài trên nhiều địa hình khác nhau: biển, rừng, sông hồ, đồi núi... Nhiều di sản Văn hóa đặc sắc, mang tính truyền thống lịch sử, cùng nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng, bãi tắm đẹp, hệ thống khách sạn, Resort phát triển... là điểm mà nhiều du khách muốn đến tham quan vì sự mới mẻ của TP. Vũng Tàu.
  
Cụm khách sạn Grand – Palace, TP. Vũng Tàu là nơi được nhiều tổ chức, đơn vị chọn làm địa điểm tổ chức du lịch MICE. Với hệ thống phòng họp có sức chứa từ 60-600 người, các thiết bị phục vụ hội thảo, hội nghị hiện đại, cụm khách sạn này có khả năng đáp ứng được các yêu cầu của du khách. Ngoài hệ thống phòng họp đạt tiêu chuẩn, phong cách phục vụ và các dịch vụ đi kèm như hồ bơi, tennis, phòng tập thể dục thể thao, spa, ăn uống… đáp ứng tốt nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn cho du khách tham dự các cuộc hội thảo, hội nghị tại chỗ. Vì vậy, lượng khách lưu trú và sử dụng các dịch vụ tại khách sạn luôn ổn định và có sự tăng trưởng. Các khách sạn Sammy, Cap Saint Jacques, DIC Star… cũng đầu tư xây dựng hệ thống phòng họp và các dịch vụ để mở rộng đối tượng khách và loại hình du lịch MICE.
 
Ông Hồ Văn Niên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: “Để phát triển loại hình du lịch MICE, cần chú trọng đến yếu tố đầu tư, không phát triển dàn trải mà tập trung vào các dự án lớn để tạo đột phá mới, khai thác hiệu quả các tour, tuyến, các dịch vụ vui chơi, giải trí, mua sắm…, tăng cường mối quan hệ với các tổ chức hoạt động kinh doanh du lịch trong và ngoài nước. Có như vậy ngành du lịch tỉnh, trong đó có du lịch MICE phát triển”. Còn ôngNguyễnNiệm, nguyên Giám đốc Khu du lịch Biển Đông (Tp. Vũng Tàu) nói: “Du lịch MICE không chỉ phục vụ cho đối tượng là khách du lịch cao cấp mà có thể phục vụ cho nhiều đối tượng khách khác nhau. Khu du lịch Biển Đông thường xuyên đón các đoàn khách lớn từ vài trăm đến vài ngàn khách đi theo kiểu du lịch MICE. Để có thể đáp ứng được yêu cầu tổ chức các hoạt động như vui chơi, vận động, triển lãm. khen thưởng, trao đổi, giao lưu của du khách, chúng tôi sử dụng “phòng họp” lớn là bãi biển. Cách tổ chức này vừa giúp du khách bỏ qua sự gò bó quanh bốn bức tường, vừa có cơ hội trao đổi, thảo luận thoải mái hơn và các thành viên cũng hiểu nhau hơn. Cách làm này được rất nhiều du khách ủng hộ”.

Bài: Hoa Hạ
BBT.
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu