Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Thí sinh có chứng chỉ Ngoại ngữ theo quy định do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố sẽ được miễn thi tốt nghiệp THPT môn Ngoại ngữ.
02:49 | 21/10/2014 Print   E-mail    

 
Thực hiện Quyết định 3538 của Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT vừa có công văn gửi các trường THPT, CĐ và Đại học trong tỉnh thông báo về việc miễn thi môn ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT năm 2015.
 
 
Theo thông báo của Sở GD-ĐT, trong kỳ thi THPT năm 2015, ngành sẽ thực hiện miễn thi môn ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT cho các thí sinh có nguyện vọng và đáp ứng một trong các điều kiện sau: Tham dự Kỳ thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ theo quyết định của Bộ GDĐT; Có một trong các chứng chỉ còn giá trị sử dụng tính đến ngày tổ chức kỳ thi (tức ngày 09/6/2015). Cụ thể, đối với tiếng Anh, có 1 trong các chứng chỉ: TOEFL ITP 400 điểm, TOEFL IBT 32 điểm, TOEIC 400 điểm  do  Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ cấp chứng chỉ; IELTS 3.5 điểm do Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ hoặc Hội đồng Anh Việt Nam, IDP Education cấp chứng chỉ. Đối với tiếng Nhật phải có chứng chỉ JLPT cấp độ N4 do Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản cấp.
        
Việc miễn thi môn ngoại ngữ để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng do các trường đại học, cao đẳng quyết định và công bố. Thí sinh cần theo dõi thông tin tuyển sinh của các trường để biết và thực hiện.
 
Tin, ảnh: Minh Phát

BBT. 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu