Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu tiếp tục kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid tại các cơ sở lưu trú du lịch dùng để cách ly
04:00 | 17/01/2021 Print   E-mail    

Thực hiện Quyết định 6803/QĐ-UBND ngày 18/12/2020 của UBND thành phố Vũng Tàu về việc thành lập Đoàn kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, ngày 12/01/2021 Đoàn kiểm tra đã đến làm việc tại một số cơ sở lưu trú du lịch kiểm tra, hướng dẫn một số nội dung liên quan.

Đoàn đã kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị, khu vực sát khuẩn phương tiện vận chuyển đưa đón Người đến cách ly tại cơ sở lưu trú du lịch

Trên địa bàn thành phố hiện nay có 03 cơ sở lưu trú du lịch đã đăng ký và đủ tiêu chuẩn dùng để cách ly cho khách gồm khách sạn Hoa Phượng Đỏ, khách sạn Ngọc Hân và khách sạn Cao Su. Nội dung Đoàn kiểm tra gồm công tác trang thiết bị phòng chống dịch bệnh, việc kiểm soát lượng khách nước ngoài, khách ở các tỉnh có dịch đến lưu trú cách ly; trang bị vật dụng y tế cho nhân viên phục vụ, trang thiết bị phục vụ cho khách ở cách ly như trang bị ghế để suất ăn cho khách cách ly, thùng rác, hệ thống camera giám sát, trạm gác, nội quy khách sạn và nội quy cách ly, trang phục bảo hộ, đặt biển báo khu vực cách ly, điểm khử khuẩn phương tiện vận chuyển, bố trí đường đi riêng cho nhân viên phục vụ. Đối với điều kiện an toàn thực phẩm thì Đoàn cũng đã kiểm tra: khu vực vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp, kho, điều kiện vệ sinh đối với cơ sở như việc lưu mẫu thực phẩm, bếp ăn riêng cho khách cách ly, thiết bị, khu vực chế biến theo nguyên tắc một chiều, hệ thống xử lý chất thải đảm bảo vệ sinh v.v.

Qua kiểm tra thực tế, hầu hết các cơ sở chuẩn bị tốt công tác phòng chống dịch như trang bị dụng cụ kiểm tra thân nhiệt, nước rửa tay, khẩu trang, khu vực sát khuẩn khi nhận khách đến cách ly, nhân viên trực, vệ sinh cơ sở thường xuyên…. Đối với một số cơ sở chưa trang bị đầy đủ trong công tác phòng chống dịch bệnh và chưa đầy đủ các quy định khác, Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở, hướng dẫn bổ sung để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm một cách tốt nhất và đúng với tiêu chuẩn, quy định, quy trình.

Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác lưu mẫu thực phẩm của các bếp ăn giành cho cơ sở cách ly.

Trong thời gian tới Đoàn kiểm tra phòng chống dịch bệnh Covid-19 sẽ tiếp tục kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi tại các cơ sở là nơi nhận tập trung cách ly có thu phí./.

Tin ,ảnh: Kim Nguyễn, BBT