Chỉ đạo của UBND Thành Phố Chỉ đạo của UBND Thành Phố
Triển khai công tác chuẩn bị phục vụ khách du lịch trong thời gian diễn ra Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam
04:48 | 08/11/2020 Print   E-mail    

Trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020, một số vòng thi sẽ diễn ra tại thành phố Vũng Tàu từ ngày 09/11 đến hết ngày 12/11/2020, với các phần thi: “Người đẹp Thể thao” tại bãi biển Imperial (Sáng ngày 09/11); Người đẹp Thời trang (tối 10/11) và Người đẹp biển, Du lịch, Tài năng (tối 12/11) tại Công viên Bãi Trước. Dự kiến lượng khách đến Vũng Tàu sẽ tăng đột biến, để công tác chuẩn bị phục vụ khách đến Thành phố được an toàn, chu đáo, UBND Thành phố có văn bản số 8872/UBND-VHTT đề nghị các cơ quan, đơn vị trên địa bàn một số nội dung.

Theo đó UBND Thành phố đề nghị các cơ quan đơn vị lập kế hoạch bảo đảm công tác an ninh trật tự, an toàn cho du khách, giữ gìn vệ sinh môi trường, chỉnh trang cơ sở vật chất tại cơ sở kinh doanh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ, phòng ngừa các tệ nạn xã hội, kê khai và bán đúng giá theo quy định; không sử dụng cò mồi làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Thành phố, đặc biệt là có phương án đảm bảo thực hiện việc phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo sự chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ, ngành Y tế và địa phương.

Bên cạnh đó xây dựng các chương trình khuyến mại, kích cầu du lịch sau dịch bệnh COVID-19, nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ du khách. Đồng thời tăng cường liên kết giữa các doanh nghiệp, quảng bá, giới thiệu, thông tin đến du khách về cuộc thi Hoa hậu diễn ra trên địa bàn, lan tỏa thông điệp về Vũng Tàu là “thành phố du lịch xanh - sạch - đẹp - lành mạnh - ấn tượng và an toàn”, ứng xử văn minh, thân thiện, du lịch trách nhiệm.

Các thí sinh dự thi Hoa Hậu Việt Nam sẽ đến ghi hình tại các điểm đến du lịch hấp dẫn, qua đó quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch Vũng Tàu

Đồng thời nhằm đảm bảo việc chấp hành pháp luật trong kinh doanh, ổn định thị trường, chống các hành vi tăng giá tùy tiện, ép giá, gian lận thương mại đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, UBND thành phố yêu cầu các đơn vị kinh doanh tiếp tục niêm yết, công khai số điện thoại đường dây nóng của Đoàn kiểm tra liên ngành về du lịch, dịch vụ thành phố (088.880.3247) tại khu vực dễ nhìn của địa điểm kinh doanh để có thể hỗ trợ du khách khi cần thiết.

UBND cũng đề nghị Hiệp hội Du lịch tỉnh vận động, thông tin đến các Hội viên, các cơ sở kinh doanh du lịch dịch vụ trên địa bàn toàn tỉnh để tham gia, đồng hành cùng cuộc thi tổ chức trên địa bàn Thành phố. Và UBND các Phường xã tổ chức triển khai nội dung văn bản này đến các cơ sở kinh doanh trên địa bàn, vận động, tuyên truyền để người dân biết và hưởng ứng.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam mang tầm cỡ quốc gia diễn ra trên địa bàn Thành phố, sẽ là cơ hội để quảng bá cho các tổ chức, cá nhân và thành phố du lịch Vũng Tàu nói chung, vì vậy UBND Thành phố mong muốn các đơn vị cùng đồng hành, tài trợ, hỗ trợ UBND Thành phố để phục vụ tốt nhất cho nhân dân, du khách, các thí sinh tham dự cuộc thi, các cơ quan truyền thông, e-kip thực hiện để cuộc thi diễn ra thành công và ấn tượng./.

Tin, ảnh: Kim Nguyễn, BBT