Chỉ đạo của UBND Thành Phố Chỉ đạo của UBND Thành Phố
Tiếp tục thực hiện tốt công tác tiếp dân giải quyết khiếu nại tố cáo.
03:54 | 10/09/2020 Print   E-mail    

 

UBND thành phố Vũng Tàu vừa ban hành Văn bản số 7183/UBND-VP ngày 08/9/2020 về việc tiếp tục thực hiện chỉ thị số 42-CT/TU và Nghị quyết số 04-NQ/TU của Ban thường vụ Tỉnh ủy trong công tác tiếp dân giải quyết khiếu nại tố cáo.

Theo đó, để thực hiện tốt chỉ thị số 42-CT/TU và Nghị quyết số 04-NQ/TU của Ban thường vụ Tỉnh ủy trong công tác tiếp dân giải quyết khiếu nại tố cáo, UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị và Chủ tịch UBND các phường, xã triển khai thực hiện các nội dung sau:

Thứ nhất: Tiếp tục quán triệt triển khai thực hiện chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân giải quyết khiếu nại tố cáo”, các Nghị quyết, Chỉ thị, Quy định của Trung ương, của tỉnh và Thành ủy Vũng Tàu về công tác tiếp dân giải quyết khiếu nại tố cáo; Quy định số 40-Qđi/TU ngày 19/11/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Trách nhiệm của Bí thư Tỉnh ủy, bí thư Thành ủy, Thị ủy, huyện ủy và bí thư đảng ủy xã, phường, thị trấn trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với công dân và xử lý, giải quyết những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo”.

Thứ 2: Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 75/KH-UBND ngày 10/5/2016 của UBND thành phố Vũng Tàu về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TU ngày 22/3/2016 của Ban Thường vụ Thành ủy về việc công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.

Thứ 3: Tăng cường trách nhiệm cuả người đứng đầu, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, xử lý nghiêm các sai phạm trong công tác tiếp dân giải quyết khiếu nại tố cáo.

Thứ 4: Tăng cường công tác theo dõi, nắm bắt, dự báo tình hình khiếu nại, tố cáo; thường xuyên rà soát, đôn đốc việc giải quyết các nội dung khiếu kiện của người dân, đảm bảo việc giải quyết các quyền và lợi ích hợp pháp cuảngười dân đầy đủ, chính xác, đúng thời gian, phù hợp với quy định của pháp luật, không để có sơ hở, tạo điềukiện cho kẻ xấy kích động, xúi giục khiếu kiện vượt cấp.

Thứ 5: Thực hiện công khai, minh bạch các quy trình, thủ tục hành chính; chú trọng các lĩnh vực đất đai, đầu tư, xây dựng cơ bản, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, quy chế dân chủ cơ sở.

Thứ 6: Thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp công dân, bố trí cán bộ có năng lực, trình độ đạo đức, kinh nghiệm làm công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, có biện pháp xử lý cán bộ yếu kém trong công tác tiếp công dân, tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo; xử lý nghiêm các đối tượng xúi giục, lôi kéo, kích động người dân khiếu kiện gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Thứ 7: Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác hòa giải ở cơ sở, phát huy vai trò của Ủy ban mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội trong công tác hòa giải; đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo với các hình thức phù hợp, hiệu quả.

Thứ 8: Tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành, các cấp, đơn vị liên quan trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Thứ 9: Giao Chánh Thanh tra thành phố tăng cường công tác thanh tra trách nhiệm người đứng đầu trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị và Chủ tịch UBND các phường, xã nghiêm túc triển khai thực hiện./. 

Tin: Bằng Lăng, BBT