Chỉ đạo của UBND Thành Phố Chỉ đạo của UBND Thành Phố
Thực hiện giá bán buôn, bán lẻ điện tại chợ, chung cư, khu đô thị và các đơn vị cho thuê nhà ở trên địa bàn Thành phố
04:14 | 12/05/2020 Print   E-mail    

Nhằm chấn chỉnh tình trạng thu giá điện chưa đúng quy định, góp phần thực hiện chủ trương của Chính phủ về hỗ trợ giá bán điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà để ở, các tiểu thương tại các chợ, các hộ dân tại chung cư, khu đô thị, UBND thành phố Vũng Tàu ban hành Công văn số 2853/UBND-PKT ngày 07/5/2020 về việc thực hiện giá bán buôn, bán lẻ điện tại chợ, chung cư, khu đô thị và các đơn vị cho thuê nhà để ở trên địa bàn TP Vũng Tàu.

Theo đó, Nhà nước giảm 10% giá bán lẻ điện cho các ngành sản xuất và kinh doanh. Cụ thể, đối với giá bán lẻ điện cho các ngành sản xuất và kinh doanh: Giảm 10% giá bán lẻ điện quy định tại Quyết định 648/QĐ-BCT ngày 20/3/2019 ở các khung giá giờ cao điểm, giờ bình thường và giờ thấp điểm.

Khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch (theo quy định tại Luật Du lịch 2017 và các văn bản pháp luật có liên quan): Giảm giá điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh xuống bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất sau khi giảm giá. Đối với giá bán buôn điện nông thôn, giá bán buôn điện khu tập thể, cụm dân cư, giá bán buôn điện cho tổ hợp thương mại - dịch vụ - sinh hoạt, giảm 10% giá bán buôn điện đối với bậc 1 đến bậc 4 của giá sinh hoạt; giảm 10% bán buôn điện cho mục đích khác tại Quyết định 648/QĐ-BCT. Đối với giá bán buôn điện cho các khu công nghiệp, giá bán buôn điện cho chợ, giảm 10% giá bán buôn điện so với biểu giá bán buôn điện tại Quyết định 648/QĐ-BCT.

UBND Thành phố giao Phòng Kinh tế thành phố Vũng Tàu chủ trì, phối hợp với Điện lực Vũng Tàu, UBND các phường, xã tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện giảm giá bán điện, giảm tiền điện cho các đối tượng khách hàng sử dụng điện trên địa bàn quản lý đồng thời phối hợp tuyên truyền, tổ chức thực hiện giá bán buôn, bán lẻ điện tại chợ và các đơn vị cho thuê nhà ở trên địa bàn quản lý.

Giá bán buôn, bán lẻ điện tại chợ, chung cư, khu đô thị và các đơn vị cho thuê nhà phải thực hiện đúng theo quy định tại Quyết định 648/QĐ-BCT ngày 20/3/2019 

UBND các phường, xã phối hợp với Điện lực thành phố Vũng Tàu tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến đến những chủ cơ sở cho thuê nhà để ở (chủ cơ sở chưa đăng ký số người sử dụng điện và được cấp theo định mức với Điện lực thành phố Vũng Tàu) để đăng ký số người sử dụng điện và được cấp theo định mức theo quy định tại Khoản 5, Điều 1 Thông tư số 25/2018/TT-BTC ngày 12/9/2018 của Bộ Công thương sửa đổi, bổ sung một số điều của của Thông tư số 16/2014/TT- BTC ngày 25/9/2014 của Bộ Công thương quy định thực hiện về giá bán điện.

Ban Quản lý các chợ trên địa bàn Thành phố nghiêm chỉnh thực hiện việc thu giá bán điện đối với các hộ tiểu thương theo đúng quy định tại Thông tư số 16/2014/TT-BTC ngày 25/9/2014 của Bộ Công thương quy định thực hiện về giá bán điện; phối hợp Điện lực thành phố Vũng Tàu thực hiện thủ tục bàn giao lưới điện thuộc khu vực mình quản lý cho Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu quản lý, vận hành và kinh doanh trực tiếp với các hộ tiểu thương trong trường hợp chưa đáp ứng được các điều kiện Khoản 1, Điều 6 Thông tư số 16/2014/TT- BTC ngày 25/9/2014 của Bộ Công thương.

Các chủ đầu tư chung cư và đô thị khẩn trương rà soát hệ thống điện tại các chung cư và khu đô thị, bàn giao về ngành điện quản lý, vận hành và kinh doanh bán điện trực tiếp cho khách hàng sử dụng điện theo quy định./.

Tin, ảnh: Bảo Hân, BBT