Chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành Phố Chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành Phố
Vũng Tàu chấn chỉnh việc tổ chức dịch vụ giữ xe trên địa bàn Thành phố.
04:29 | 22/01/2020 Print   E-mail    

Thời gian qua trên địa bàn Thành phố đã xảy ra việc một số địa điểm tổ chức dịch vụ trông giữ xe không niêm yết giá dịch vụ, lấy quá giá quy định nhân dân và du khách đã nhiều lần phản ánh vào số điện thoại đường dây nóng của Thành phố, Tỉnh làm ảnh hưởng đến tình hình chung về hoạt động kinh tế du lịch. Trước tình hình trên, để chấn chỉnh việc tổ chức dịch vụ giữ xe trên địa bàn Thành phố nhất là vào dịp Lễ, Tết, UBND Thành phố đã có văn bản số 259/UBND-VHTT ngày 16/01/2020 chỉ đạo đến Công an Thành phố, Phòng Tài chính và Kế hoạch, Văn hóa và Thông tin, UBND các phường, xã chấn chỉnh nội dung này.

Theo đó UBND Thành phố yêu cầu các điểm trông giữ xe thực hiện chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh, đặc biệt là việc niêm yết công khai giá giữ xe, rõ ràng, tránh gây nhầm lẫn cho khách và thu đúng giá theo quy định của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại Quyết định số 14/2017/QĐ-UBND ngày 15/6/2017 quy định giá dịch vụ trông giữa xe trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Như đối với các điểm đỗ, bãi trông giữ xe tại khu du lịch, nơi tham quan, bãi biển; nơi tổ chức các sự kiện theo kế hoạch được Ủy ban nhân dân huyện, thành phố và Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt, các hoạt động lễ hội, hội chợ trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu:

STT

Nội dung

Mức thu

Ban ngày (đồng/lượt)

Ban đêm (đồng/lượt)

Cả ngày và đêm (đồng/lượt)

a)

Xe đạp, xe đạp điện.

2.000

4.000

6.000

b)

Xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện ngày thường

4.000

6.000

10.000

c)

Xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện ngày Lễ, Tết, thứ bảy, chủ nhật.

5.000

7.000

12.000

d)

Xe ô tô dưới 12 chỗ ngồi, xe tải dưới 5 tấn.

15.000

20.000

35.000

đ)

Xe ô tô từ 12 chỗ ngồi trở lên và xe tải từ 05 tấn trở lên.

30.000

35.000

65.000

 

UBND Thành phố giao Phòng Tài chính và Kế hoạch, phòng Văn hóa và Thông tin, Công an Thành phố tích cực phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ UBND phường, xã trong việc phát hiện, xử lý vi phạm hành chính các điểm giữ xe không niêm yết giá, thu quá giá quy định, đồng thời tham mưu cho UBND Thành phố xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong việc tổ chức dịch vụ giữ xe.

Yêu cầu các điểm trông giữ xe thực hiện chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh. 

Yêu cầu Chủ tịch UBND các phường, xã tiếp tục tuyên truyền, tổ chức kiểm tra, hướng dẫn và kịp thời xử lý các điểm tổ chức giữ xe vi phạm, đặc biệt là các điểm trông giữ xe tại các điểm du lịch, tham quan, bãi biển, công viên công cộng và phục vụ nhân dân xem pháo hoa trong dịp tết Nguyên đán sắp đến. Trường hợp khó khăn liên hệ Công an Thành phố, phòng Tài chính và Kế hoạch, phòng Văn hóa và Thông tin để được hỗ trợ. Chủ tịch UBND phường, xã chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND Thành phố về việc các điểm giữ xe trên địa bàn vi phạm về giá giữ xe./.

Tin, ảnh: Việt Bách, BBT