Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Mặt trận phối hợp với UBND phường Thắng Tam tổ chức tập huấn Pháp Quy chế Dân chủ cơ sở và Luật hòa giải ở cơ sở
08:41 | 28/08/2019 Print   E-mail    

Chiều ngày 26/8, tại hội trường phường Thắng Tam, UBND phối hợp với UBMTTQVN phường Thắng Tam tổ chức buổi tập huấn về công tác thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và Luật hòa giải ở cơ sở. Đến dự có ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng VHTT, Thành viên hội đồng giáo dục pháp luật TP Vũng Tàu, ông Nguyễn Đăng Thi, PBT thường trực Đảng ủy, ông Trần Quốc Toản CT UBND, bà Nguyễn Thị Hoài PCT HĐND, cán bộ Mặt trận, đoàn thể phường và toàn thể cán bộ khu phố, tổ dân phố trên địa bàn phường Thắng Tam.

Tại buổi tập huấn, ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng VHTT TP Vũng Tàu - Báo cáo viên đã hướng dẫn các cán bộ phường cũng như cán bộ khu dân cư một số các văn bản pháp lý thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, nội dung tập hấn đề cập đến dân chủ cơ sở trong công tác cải cách thủ tục hành chính; dân chủ công khai lấy ý kiến của người dân; đối thoại và lắng nghe; hay vai trò của MTTQ trong xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được báo cáo viên trình bày cụ thể. Bên cạnh đó các nội dung về thực hiện quy chế dân chủ như cán bộ khu dân cư phải cho người dân biết; người dân phải được bàn và tham gia ý kiến; người dân có quyền kiến nghị và phản ánh; quyền được giám sát và kiểm tra; quyền được hưởng thụ và quyền khiếu nại. Lớp tập huấn giúp cán bộ khu dân cư triển khai, thực hiện tốt hơn nữa phương trâm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” nhằm phát huy dân chủ ở cơ sở.

Hội nghị tập huấn Quy chế dân chủ cơ sở và Luật hòa giải ở cơ sở

Về Luật hòa giải ở cơ sở, Báo cáo viên đã bồi dưỡng những kiến thức cơ bản về nguyên tắc hòa giải, đồng thời hướng dẫn các tổ hòa giải cách tổ chức một buổi hòa giải ở khu dân cư; việc bầu hòa giải viên, kinh phí hòa giải được bao nhiêu một vụ ... buổi tập huấn đã trao đổi cụ thể nhằm trang bị cho các cán bộ khu dân cư kiến thức nhất định nhằm nâng cao trình độ, giải quyết tốt các mâu thuẫn xảy ra trong đời sống xã hội tại cộng đồng khu dân cư./.

Tin, ảnh: Thu Hằng, BBT