Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Rạch Dừa tổ chức tổng kết hè và trao học bổng khuyến học, khuyến tài năm 2019.
01:58 | 10/08/2019 Print   E-mail    

Chiều ngày 09/8, tại hội trường UBND Phường Rạch Dừa, BCĐ hè tổ chức “Hội nghị tổng kết hè và trao học bổng năm 2019”. Tới dự có lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ Việt Nam phường, đại diện các mạnh thường quân trên địa bàn phường, các ban ngành đoàn thể phường, các ông bà là Bí thư chi bộ, Khu phố trưởng, Trưởng ban CTMT, các anh chị phụ trách hè và đặc biệt là sự có mặt của hơn 120 em thiếu nhi trên địa bàn phường cùng về dự. 

Báo cáo tổng kết các hoạt động hè năm 2019, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy – HĐND – UBND, sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành đoàn thể, bí thư, trưởng các khu phố, trưởng ban công tác mặt trận …Ban chỉ đạo hè phường đã tổ chức nhiều hoạt động hè trong dịp hè. Nỗi bật như: Tổ chức tháng hành động vì trẻ em, trao quà cho các em thiếu nhi nhân dịp 1/6, tổ chức các hội nghị tuyên truyền về Biển đảo, nghe thời sự, vẽ tranh chủ đề biển đảo người lính, tuyên truyền về  an toàn giao thông, phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, Ma túy; Tổ chức hội thi Tìm hiểu pháp luật các dịch bện mùa hè và giáo dục truyền thống cho các em thanh thiếu nhi nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày TB - LS (27/7), tổ chức ra quân tuyên truyền về vệ sinh môi trường, tổ chức hội thi kể chuyện sách hè năm 2019, diễn đàn trẻ em với chủ đề “ Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em”  tổ chức học bơi, học sơ cấp cứu, cắt tóc, dạu võ, dạy Bóng bàn và học Yoga miễn phí cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên đại bàn phường, tổ chức sân chơi hè cho các bạn thanh thiếu nhi tại Đồn Biên phòng Chí Linh, nhà sách Bạch Đằng. Ngoài ra ban chỉ đạo hè phường đã phối hợp và tuyển chọn tập luyện cho các bạn thanh thiếu nhi tham gia các hoạt động Văn hóa – văn nghệ , Thể dục – Thể thao thành phố Vũng Tàu với nhiều giải thưởng cao. Bên cạnh đó BCĐ hè phường cũng phối hợp các khu phố duy trì tổ chức các hoạt động các tiểu ban sinh hoạt hè các khu phố được duy trì thường xuyên, ổn định ngày càng phong phú thu hút nhiều thanh thiếu niên tham gia. Nỗi bật như khu phố 4, khu phố 8, khu phố 9. Với những thành quả đạt được như trên  trong hơn 02 tháng hè, BCĐ hè phường đa khen thưởng 08 cá nhân và 03 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hè năm 2019.

Ông Nguyễn Thế Lực – Chủ tịch UBND phường trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2019. 

Hội nghị cũng trao Học bổng khuyến học, khuyến tài năm 2019 cho các em thiếu nhi trên địa bàn phường nhân dịp chuẩn bị chào đón năm học mới. Trong đó BVĐ quỹ “Vì người nghèo” phường trao tặng 20 xuất quà trị giá: 7.500.000đ, hội khuyến học phường trao 34 xuất quà trị giá: 8.700.00đ, hội CCB phường 10 xuất quà trị giá: 2.400.000đ, Hội CĐGC và BTXH phường trao tặng 09 xuất quà trị giá: 4.500.000đ…được trao tặng cho các em thiếu nhi học giỏi, các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Thượng tá  Vũ Ngọc Giáp - Đại diện bộ tư lệnh cảnh sát biển 3 trao quà cho các bạn học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn phường. 

Hè năm 2019 khép lại, các hoạt động hè của Ban chỉ đạo hè phường Rạch Dừa đã tạo cho các em một sân chơi lành mạnh và còn là “cái nôi” nuôi dưỡng, phát hiện những tài năng trẻ, giúp các em rèn luyện bản thân, phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần, với mong muốn các em có một kỳ nghỉ hè thật ý nghĩa, bổ ích và đáng nhớ. Chúc các em bước vào năm học mới với nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong học tập. Trở thành con ngoan, trò giỏi sống có ích cho quê hương, đất nước./.

Tin, ảnh: Phạm Thắm, BBT