Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Thắng Nhất kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7-2019).
10:34 | 26/07/2019 Print   E-mail    

Sáng 24/7, tại hội trường UBND phường Thắng Nhất. Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường Thắng Nhất đã tổ chức kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sỹ để ghi nhớ công lao to lớn của những người con ưu tú đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Dự buổi lễ có ông Đào Xuân Hữu - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; ông Trương văn Đón - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy; bà Giang Phương Thảo - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường; ông Phan Đình Nam - phó chủ tịch HĐND phường; ông Trần Văn Trìu - Phó Chủ tịch UBND phường; các ông bà lãnh đạo UBMTTQ và các đoàn thể phường; ông Phan văn Hòe - Bí thư Đảng ủy, chính trị viên BCH Biên phòng Cửa khẩu Cảng BRVT; ông Nguyễn Tất Trung - Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Bến Đá ; Đại diện các cơ quan, xí nghiệp; các ông bà là Đội ngũ cán bộ Khu phố cùng các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công.

Bà Giang Phương Thảo - Chủ tịch UBND phường Thắng Nhất trao quà cho các gia đình chính sách.

Các đại biểu được xem phim tư liệu và ôn lại truyền thống kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019) và báo cáo một số kết quả của địa phương đối với công tác chăm sóc đối với các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công trong thời gian qua. Phường Thắng Nhất hiện nay đang quản lý 717 đối tượng chính sách, người có công. Trong đó thân nhân liệt sĩ có 118 người ; Thương binh và bệnh binh có 131 người; Người có công hưởng chế độ khác có: 468 người. Các gia đình chính sách ngoài việc tự chăm lo đời sống, nuôi dạy con cái thì còn nghiêm túc chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền phát triển kinh tế địa phương. Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cùng với sự hưởng ứng tham gia của nhân dân, Đồn Biên phòng Bến Đá, sự hỗ trợ của các cơ quan xí nghiệp luôn quan tâm chú trọng đến công tác đền ơn đáp nghĩa như  tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, tặng quà tết Nguyên Đán , tặng quà nhân ngày 27/7 ...thì đời sống của người dân ngày càng phát triển ổn định trong sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Ông Đào Xuân Hữu - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường trao sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách.

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019). Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường Thắng Nhất đã tổ chức nhiều hoạt động tưởng nhớ, đền ơn đáp nghĩa đến các đối tượng chính sách, người có công. Cán bộ và nhân dân phường Thắng Nhất cùng với sự hỗ trợ về vật chất của Đồn biên phòng Bến Đá, các cơ quan xí nghiệp đã trao 39 sổ tiết kiệm trị giá 78.000.000 đồng; phường trích qũy đền ơn đáp nghĩa trao tặng 290 xuất quà trị giá 85.300.000 đồng  cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ . Đây là một sự kiện quan trọng , có ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc, là một hoạt động thường xuyên hàng năm được Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường Thắng Nhất quan tâm tổ chức long trọng và thiêng liêng./.

Tin, ảnh: Thúy An, BBT