Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội đồng nhân dân Phường 11 tổ chức kỳ họp thứ 8
08:09 | 17/07/2019 Print   E-mail    

Sáng ngày 16/7, HĐND Phường 11 đã tổ chức kỳ họp thứ 8 HĐND phường khóa X nhiệm kỳ 2016 - 2021 để xem xét, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng 6 tháng đầu năm, quyết định nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng 6 tháng cuối năm 2019.

Tham dự kỳ họp có bà Đoàn Thị Thu Giang - Trưởng Ban Pháp chế HĐND TP.Vũng Tàu, bà Trần Thị Bích Trang - Phó ban Kinh tế xã hội - HĐND TP.Vũng Tàu, cùng các ông bà đại diện Đảng ủy, UBND, UBMTTQ phường; các ban ngành đoàn thể, Công an, quân sự, các cơ quan, đơn vị, trường học; cấp ủy Chi bộ, trưởng các khu phố và 27/28 đại biểu HĐND Phường 11 nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã về dự.

Ông Phan Trọng Hạnh - Thành ủy viên - Bí thư đảng ủy - Chủ tịch HĐND phường phát biểu khai mạc kỳ họp

Tại kỳ họp các đại biểu đã được thông qua báo cáo thực hiện nhiệm vụ chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 của UBND phường; Báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 của HĐND phường. Trong đó nêu rõ: 6 tháng đầu năm 2019, tổng thu ngân sách ước đạt trên 5,1 tỷ đồng đạt 39,4% kế hoạch; tổng chi ngân sách ước thực hiện 4,3 tỷ đồng đạt 46,2% kế hoạch năm. Lĩnh vực văn hoá - xã hội được quan tâm. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai thực hiện, nhìn chung đời sống của nhân dân cơ bản được ổn định. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đảm bảo, cải cách hành chính tiếp tục được thực hiện đúng quy định.

Về hoạt động của HĐND phường 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động của HĐND, thường trực HĐND, các ban, các tổ, các đại biểu HĐND phường đã thường xuyên, tích cực chủ động thực hiện nhiệm vụ theo đúng quyền hạn, trách nhiệm, nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND phường. Công tác giám sát của Thường trực HĐND, các ban của HĐND được triển khai thực hiện tốt như: Việc thực hiện thi hành hiến pháp và pháp luật; giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; việc giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo của công dân và nhiều cuộc giám sát chuyên đề khác cũng được triển khai có hiệu quả.

Các đại biểu dự kỳ họp 

Phát huy những kết quả đã đạt được, 6 tháng cuối năm 2019, HĐND, UBND Phường 11 tiếp tục tập trung nỗ lực để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu và chi ngân sách theo kế hoạch. Đồng thời, thực hiện tốt các chế độ cho các  đối tượng chính sách, bảo trợ xã Hội; tăng cường công tác quản lý đất đai, quy hoạch, quản lý đô thị; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chủ trương xã hội hoá các lĩnh vực giáo dục, văn hoá, thông tin, xoá đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, chăm sóc sức khoẻ; tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri, kịp thời nắm bắt thông tin, ý kiến, kiến nghị của nhân dân; giải quyết kịp thời những ý kiến, kiến nghị, phản ánh của nhân dân.

Cũng tại kỳ họp, ủy ban MTTQ phường cũng đã thông qua báo cáo hoạt động tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2019. Báo cáo thẩm tra của Ban kinh tế - xã hội và Ban pháp chế HĐND phường về các dự thảo, Nghị quyết.

 

Tại kỳ họp các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đã đạt được và những tồn tại hạn chế cần khắc phục trên tất cả các mặt công tác. Trân trọng tiếp thu ý kiến của đại biểu và ý kiến của cử tri thông qua tổng hợp tại kỳ họp, Chủ tịch UBND phường ông Lê Hưng đã trả lời, giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri ngay tại kỳ họp. Đồng thời mong muốn HĐND, UBND, Mặt trận Tổ quốc phường sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong các hoạt động giám sát và đôn đốc, tháo gỡ những khó khăn trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương. 

Kỳ họp đã thông qua tờ trình của HĐND phường về Chương trình giám sát năm 2020; Thông qua tờ trình của UBND phường về quyết toán thu chi ngân sách năm 2018 và bổ sung kinh phí 6 tháng đầu năm 2019. Hội nghị đã biểu quyết và nhất trí thông qua các dự thảo nghị quyết.

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm Kỳ họp thứ 8 HĐND phường 11 khóa X nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã tổ chức thành công và hoàn thành nội dung và chương trình đề ra./.

Tin, ảnh: Thu Hằng, BBT